Phiên trù bị Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Bình Định lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Chủ nhật - 03/07/2022 17:44 537 0
Chiều ngày 03/7/2022, tại Trung tâm Hội Nghị tỉnh Bình Định (01 Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn) Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức phiên trù bị Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Ông Lê Minh Tuấn tặng hoa kính mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Bình Định lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ông Lê Minh Tuấn tặng hoa kính mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Bình Định lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
 Tham dự Đại hội trù bị có ông Lê Minh Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; ông Hồ Quang Thơm – Trưởng ban Ban Tôn giáo tỉnh; có khoản 400 người là đại biểu Hội đồng Chứng minh, Hội đổng Trị sự GHPGVN, đại biểu Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh lân cận, đại biểu Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã, thành phố và Tăng, Ni, Phật tử trong tỉnh.
GHPGVN tỉnh Bình Định trong nhiệm kỳ qua trên tinh thần hòa hợp đoàn kết của Tăng, Ni, Phật tử đã góp phần xây dựng và phát triển các mục tiêu, duy trì tôn chỉ đúng đắn của GHPGVN đã đề ra trong Hiến chương Giáo hội. Những thành quả đạt được trong thời gian qua là do sự chung tay góp sức nhất tâm đoàn kết của Tăng, Ni, Phật tư, không phân biệt tổ chức, hệ phái. Từ khi thành lập GHPGVN tỉnh Bình Định đến nay đã 30 năm, Chư tôn đức tiền bối trong tỉnh đã toàn tâm toàn trí hoàn thiện, củng cố, ổn định và phát triển, đó cũng là nhờ vào sự thực hiện trọn vẹn các nguyên tắc ý chí và hành động, thống nhất lãnh đạo và tổ chức như lời nói đầu Hiến chương đã khẳng định.
Tiếp nối tinh thần hòa hợp trong lòng dân tộc và sự lãnh đạo sáng suốt của Trung ương Giáo hội cùng sự tích cực phục vụ Đạo pháp của tất cả Tăng, Ni, Phật tử, cũng như sự hỗ trợ chân tình của các cơ quan chức năng lãnh đạo của tỉnh và địa phương, GHPGVN tỉnh Bình Định chúng ta tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và thực hiện hữu hiệu lý tưởng bảo vệ Đạo pháp và Dân tộc, kết thành những tràng hoa tươi thắm để lập thành tích tốt đẹp nhất chào mừng Đại hội Đại biểu Phật giáo toàn quốc lần thứ IX nhiệm kỳ (2022-2027), Đại hội của Kỷ cương – Trách nhiệm – Đoàn kết – Phát triển, góp phần xây dựng thế giới hòa bình, thịnh vượng.
Tiếp nối và kế thừa những thành tựu, kinh nghiệm từ nhiệm kỳ VI, tập thể Ban Trị sự tỉnh nhiệm kỳ VII cùng toàn thể Tăng Ni, tín đồ Phật tử trong toàn tỉnh phát huy hơn nữa thành tựu đã đạt được, từ đó xây dựng lên kế hoạch cho chương trình hoạt động Phật sự cho nhiệm kỳ mới mang tính sáng tạo, linh hoạt, kỷ cương và phát triển.
Đại hội đã được nghe một số tham luận: “Giáo dục Trung cấp Phật học” của Ban Giáo dục Phật giáo, “Vai trò của vị trụ trì với công tác hoằng pháp tại tỉnh nhà” của Ban Hoằng pháp, “Hoạt động phân ban Ni giới tỉnh Bình Định” của Phân ban Ni Giới và “Các cơ sở Tự viện do gia tộc quản lý hoặc có hộ gia đình sinh hoạt chung trong khuôn viên Tự viện” của Ban Trị sự GHPGVN huyện Phù Mỹ.
Thượng tọa Thích Đồng Thành đọc bản danh sách dự kiến nhân sự tham gia vào Ban Trị sự GHPGVN tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và đại biểu đã thông qua thành phần nhân sự gồm 06 thành viên Ban Chứng minh và 58 thành viên Ban Trị sự.

Một số hình ảnh:




 

Tác giả bài viết: Phạm Đức Thương - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây