Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2022.

Thứ tư - 24/08/2022 14:53 354 0
Ngày 24/8/2022, Ban Tôn giáo tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tham dự buổi lễ khai mạc có ông Hồ Quang Thơm – Trưởng ban Ban Tôn giáo; ông Phạm Văn Nam – Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo và hơn 100 đại biểu là chức sắc, chức việc các tôn giáo: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Phật đường Nam tông Minh Sư đạo (đạo Minh Sư), Phật giáo Hòa Hảo trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Ông Hồ Quang Thơm – Trường ban Ban Tôn giáo phát biểu khai mạc tại Hội Nghị

Chương trình Hội nghị diễn ra trong 01 ngày 24/8/2022, các đại biểu sẽ được nghe các báo cáo viên giới thiệu, phổ biến các chuyên đề: Quan điểm, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước Việt Nam đối với tín ngưỡng, tôn giáo; Những nội dung cơ bản của pháp luật đất đai, xây dựng liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo; Hướng dẫn việc nộp hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đối với thủ tục hành chính liên quan đến tôn giáo (mức độ 4). Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giải đáp một số vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là các quy định, thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
Qua Hội nghị, nhằm mục đích tiếp tục phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ của các tôn giáo để hiểu rõ và thực hiện đúng quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với quê hương, đất nước./.
Một vài hình ảnh liên quan đến Hội nghị:

 

Tác giả bài viết: Phạm Đức Thương - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây