Triển khai Kế hoạch khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh.

Thứ hai - 10/10/2022 13:54 371 0
Sở Nội vụ triển khai Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 23/9/2022 của UBND tỉnh về việc Khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Ngày 06/10/2022, Sở Nội vụ đã có buổi làm việc với Bưu điện tỉnh Bình Định triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Đồng chí Trịnh Xuân Long – Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì buổi làm việc; tham gia buổi làm việc có Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Cải cách hành chính – Văn thư, lưu trữ; Lãnh đạo phụ trách Kế toán, Văn phòng Sở; Lãnh đạo và bộ phận chuyên môn liên quan của Bưu điện tỉnh.
Mục đích của kế hoạch điều tra xã hội học nhằm đo lường khách quan mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ và chất lượng cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh làm cơ sở xác định chỉ số cải cách hành chính, đánh giá trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022; Phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan hành chính trong cung cấp dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.
Hoạt động khảo sát gồm tất cả các lĩnh vực có phát sinh giao dịch đối với người dân, tổ chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, địa phương từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến ngày 31 tháng 8 năm 2022 cụ thể: (1) Các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh: Các cơ quan chuyên môn, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh (trừ các cơ quan, đơn vị không phát sinh thủ tục hành chính với người dân). (2) Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (Bộ phận một cửa thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện; Bộ phận một cửa thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã). (3) Các cơ quan trung ương trên địa bàn tỉnh: Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh, Cục Hải quan, Cục Thuế, Kho bạc nhà nước, Bảo hiểm xã hội.
Điều tra viên thực hiện điều tra xã hội học thông qua phiếu điều tra xã hội học gồm các câu hỏi có sẵn phương án trả lời để người dân, tổ chức lựa chọn đảm bảo bố cục và nội dung gồm: (1) Phần thông tin chung: Mục đích của điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng; hướng dẫn cách trả lời các câu hỏi; thông tin cá nhân người dân/tổ chức. (2) Phần câu hỏi: Các câu hỏi về quá trình giao dịch và kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; các câu hỏi về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công; câu hỏi về sự mong đợi của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công.
Công tác điều tra xã hội học với quy mô tối đa 5.000 phiếu được triển khai trong quý IV năm 2022. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Bưu điện tỉnh tham gia điều tra theo sự phân công của UBND tỉnh với những thuận lợi về kinh nghiệm thực hiện của đội ngũ điều ra viên, nắm rõ địa bàn và lực lượng nhân lực ở các cơ sở. Theo kế hoạch, quá trình phúc tra, xử lý dữ diệu, xây dựng hoàn thiện dự thảo báo cáo trình UBND tỉnh phê duyệt và công bố kết quả trước ngày 31/12/2022.
Kết quả của cuộc điều tra xã hội học sẽ là cơ sở đánh giá Chỉ số hài lòng về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh và phục vụ công tác đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2022./.
Xem Kế hoạch số 130/KH-UBND của UBND tỉnh tại đây.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây