Tập huấn nghiệp vụ công tác cải cách hành chính năm 2022

Thứ ba - 01/11/2022 16:57 312 0
Triển khai Kế hoạch số 1731/KH-SNV ngày 13/10/2022 của Sở Nội vụ, ngày 31/10/2022, Sở Nội vụ tổ chức Tập huấn nghiệp vụ công tác cải cách hành chính cho 70 cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tham mưu cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Đồng chí TrỊnh Xuân Long – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc
Đồng chí TrỊnh Xuân Long – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu khai mạc

Đến dự tập huấn có các đồng chí Trịnh Xuân Long - Phó Giám đốc Sở Nội vụ; đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng - Vụ Cải cách hành chính, đồng chí Phùng Doãn Hưng - Chuyên viên chính Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ và 70 học viên.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Trịnh Xuân Long – Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã nhấn mạnh Cải cách hành chính nhà nước là một chủ trương, công cuộc có tính đổi mới nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của Nhà nước. Đây được coi là yếu tố thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, là trọng tâm của cải cách bộ máy nhà nước.

Đồng chí Phạm Minh Hùng – Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, các chuyên đề gồm các nội dung về lý luận và thực tiễn về công tác cải cách hành chính.
Tại Hội nghị các học viên được nghe đồng chí Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ báo cáo các về Chương trình tổng thể cải cách hành chính với các nội dung: Tổng quan cải cách hành chính nhà nước; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Trong đó một trong những vấn đề trọng tâm cải cách hành chính 10 năm tới là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có năng lực phát triển đất nước.

Đồng chí Phùng Doãn Hưng – Chuyên viên chính Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ

Ngoài ra các học viên cũng đã được nghe đồng chí Phùng Doãn Hưng - Chuyên viên chính Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ đã phân tích các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Bộ chỉ số cải cách hành chính qua các năm của tỉnh Bình Định./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây