Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại tỉnh Bình Định

Thứ tư - 26/10/2022 08:30 193 0
Ngày 25/10/2022, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại tỉnh Bình Định
Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022 tại tỉnh Bình Định

Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, hướng tới phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Bên cạnh việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm theo các Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành trong lĩnh vực cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh theo các Nghị quyết của Chính phủ.
Đối với công tác cải cách thể chế, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn ngành Thanh tra đã tiến hành 73 cuộc thanh tra hành chính tại 132 đơn vị và 2.231 lượt kiểm tra, thanh tra chuyên ngành. Các cấp, các ngành đã tiếp 1.970 lượt/3.015 người đến Trụ sở tiếp công dân và các cơ quan nhà nước trình bày 1.945 vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; đã tiếp nhận, xử lý 3.609 đơn thư; trong đó, đủ điều kiện xử lý có 3.230 đơn/3.121 vụ.
Theo ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định cho biết, công tác cải cách hành chính luôn được Ủy ban nhân dân tỉnh xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Công tác cải cách hành chính của tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định trên 06 lĩnh vực cải cách hành chính. Trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh những tồn tại hạn chế và mong muốn đoàn công tác giúp địa phương thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.
Ông Lê Sỹ Bảy, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đồng tình với báo cáo cải cách hành chính của tỉnh Bình Định và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành, đồng thời chia sẻ những khó khăn của địa phương, nhất là những khó khăn trong thời gian vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến phát triển kinh tế tại địa phương.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế khó khăn trong công tác cải cách hành chính, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị thời gian tới Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định trong thời gian tới cần có sự chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trong điểm các nội dung cải cách hành chính để nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác chỉ đạo, điều hành và theo thứ tự ưu tiên; cần xây dựng các Kế hoạch dài hạn và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm và có chế tài trong công tác cải cách hành chính của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Nghĩa - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây