Sở Nội vụ đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Thứ sáu - 29/10/2021 17:14 260 0
Ngày 29/10/2021, Sở Nội đã ban hành Văn bản số 1988/SNV-VP nhằm đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 để hoàn thành một số chỉ tiêu, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao liên quan đến Chỉ số cải cách hành chính năm 2021
Sở Nội vụ đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời cải thiện vị trí xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của Sở trong thời gian tới, với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng phục vụ của cơ quan Sở Nội vụ. Giám đốc Sở yêu cầu Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở khẩn trương thực hiện những nội dung sau:
1. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Sở quán triệt, xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để phục vụ người dân, tổ chức là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong chỉ đạo điều hành; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức đến công chức, viên chức và cả người dân, tổ chức về những lợi ích thiết thực khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính; trong đó tập trung tuyên truyền, khuyến khích việc ưu tiên giải quyết TTHC đối với các hồ sơ được nộp trực tuyến thay bằng nộp bản giấy, trực tiếp.
2. Rà soát toàn bộ các quy trình nội bộ và thống kê các thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ nhiều để đơn giản hóa các quy trình giải quyết, cắt giảm thời gian xử lý. Trong năm 2021, tập trung rà soát cắt giảm thời gian giải quyết TTHC lĩnh vực thi đua - khen thưởng; các lĩnh vực còn lại sẽ tiếp tục thực hiện rà soát trong những năm tiếp theo.
3. Công chức, viên chức được phân công nhận hồ sơ giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức thực hiện việc lập và gửi hồ sơ qua mạng đối với các thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân tỉnh công bố mức độ 3, 4.
4. Các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục bằng hình thức trực tuyến trên môi trường mạng (không thực hiện tiếp nhận bản giấy, trực tiếp) kể từ ngày 15/11/2021 đối với các thủ tục hành chính được Ủy ban nhân dân tỉnh công bố mức độ 3, 4 có quy trình giải quyết trong nội bộ các cơ quan hành chính nhà nước.
5. Tiếp tục rà soát các TTHC đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhưng không có phát sinh hồ sơ (từ năm 2018 đến nay) để làm cơ sở tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong đánh giá hiệu quả việc thực hiện rà soát TTHC hàng năm.
Theo đó, Giám đốc Sở yêu cầu Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trên và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở đối với những chỉ tiêu mà Sở Nội vụ không đạt theo quy định của Bộ tiêu chí đánh giá chỉ số cải cách hành chính của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Lượng - VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây