Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC lĩnh vực Thi đua, khen thưởng

Thứ sáu - 10/12/2021 20:10 386 0
Rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với sự phục vụ của cơ quan Sở Nội vụ.
Rút ngắn thời gian giải quyết TTHC lĩnh vực Thi đua, khen thưởng

Với mục tiêu lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo chất lượng phục vụ của cơ quan, trong thời gian qua Sở Nội vụ đã từng bước đổi mới phương pháp và lề lối làm việc nhằm cải tiến, quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản tại các phòng chuyên môn thuộc Sở, cụ thể Giám đốc Sở Nội vụ đã ký ban hành Quyết định số 159/QĐ-SNV ngày 16/3/2021 về Quy định quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản, theo đó thời gian quy định giải quyết là 03 ngày làm việc, trên thực tế có những nội dung chỉ giải quyết 01 ngày. Đây có thể xem là sự thay đổi lớn trong quy trình giải quyết công việc tại Sở Nội vụ so với những năm trước đây, qua đó đã nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và mức độ hài lòng của các tổ chức, công dân.
Để tiếp tục duy trì hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của Chính phủ và của Tỉnh ủy , Ủy ban nhân dân tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về cải cách hành chính.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Sở trong việc nâng cao chất lượng giải quyết công việc, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi có nhu cầu thực hiện giải quyết TTHC. Sở Nội vụ đã tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phương án đơn giản hóa  rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với 20 thủ tục trong lĩnh vực thi đua khen thưởng cấp tỉnh, huyện, xã.
Ngày 10/12/2021, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính liên thông cấp tỉnh trong lĩnh vực thi đua - khen thưởng và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính không liên thông cấp huyện, xã trong lĩnh vực thi đua - khen thưởng và lĩnh vực tổ chức, biên chế.
Theo đó thời gian giải quyết thủ tục hành chính của cả 3 cấp đều được rút ngắn rất nhiều so với quy định (có thủ tục giảm 18 ngày). Với sự đột phá trong việc rút ngắn thời gian giải quyết ở lĩnh vực thi đua - khen thưởng sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí cho các tổ chức, cá nhân, góp phần cho mục tiêu xây dựng cho nền hành chính phục vụ.
Việc rà soát cắt giảm thời gian giải quyết TTHC của Sở Nội vụ là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch trọng tâm hàng năm của Sở, vì thế trong những năm tiếp theo sẽ có thêm nhiều TTHC được giảm thời gian giải quyết và tổ chức, công dân chính là đối tượng được thụ hưởng trực tiếp thành quả ấy./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Lượng - VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây