Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Thứ năm - 09/02/2023 08:29 242 0
Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, ký kết giao ước thi đua năm 2023.
Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022.

Ngày 07/02/2023, tại UBND huyện An Lão, Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022. Hội nghị đã tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời phân tích những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, cụ thể:
Năm 2022 là năm thứ hai toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân các huyện trong Cụm thi đua ra sức thi đua thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Bên cạnh những thuận lợi, các địa phương trong Cụm cũng gặp không ít những khó khăn như: Tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến khó lường, dịch bệnh Covid-19 phức tạp vào những tháng đầu năm, thời tiết bất thường, thường xuyên xảy ra mưa lớn kéo dài, giá các mặt hàng thiết yếu tăng cao, tác động đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân,.... Tuy nhiên, với sự quyết tâm giành thắng lợi cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; ngay từ đầu năm, các huyện trong Cụm thi đua đã lãnh đạo, chỉ đạo và phát động phong trào thi đua thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra.
Phong trào thi đua sản xuất nông, lâm, thủy sản phát triển kinh tế của các huyện trong Cụm thi đua tiếp tục phát triển, giá trị tăng trưởng đạt khá, hầu hết các huyện đều đạt và vượt so với cùng kỳ và kế hoạch đề ra; chuyển dịch cơ cấu kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực, đúng hướng, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; thu ngân sách nhà nước nhiều huyện vượt kế hoạch, vượt so với cùng kỳ (huyện An Lão: 581,119 tỷ đồng, đạt 184,820%; huyện Tây Sơn: 1.053,3 tỷ đồng, đạt 190,60%; huyện Hoài Ân: 302,703 tỷ đồng, đạt 147% kế hoạch; huyện Vân Canh: 110.893,917 triệu đồng, đạt 186% kế hoạch; huyện Vĩnh Thạnh: 469.894 triệu đồng, đạt 174,5% kế hoạch); từng bước xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Phối hợp, triển khai thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ cho nông dân vay vốn, hướng dẫn chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ ứng dụng vào sản xuất, chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết ở từng địa phương, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; công tác an sinh xã hội được duy trì, tạo được sức lan tỏa trong các hoạt động. Đời sống nhân dân ở các địa phương được nâng lên, cơ bản ổn định. Tình hình an ninh chính trị, văn hóa – xã hội tiếp tục được giữ vững, phong trào thi đua quyết thắng luôn được duy trì tổ chức tốt.
Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới tổ chức các địa phương trong Cụm đã tổ chức thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra của Ủy ban nhân dân tỉnh, kết quả: 03/03 xã đủ điều kiện đã lập hồ sơ trình cấp thẩm quyền thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 (xã An Tân, huyện An Lão; xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân và xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh); phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh” đã có bước tiến rõ rệt, hầu hết các địa phương trong Cụm đều được xếp hạng ở nhóm đầu trong 11 huyện, thị xã, thành phố.
Bên cạnh đó, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm vẫn còn hạn chế: Cơ quan tham mưu chưa chủ động đề xuất đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động thi đua. Một số địa phương xây dựng Quy chế thi đua khen thưởng, Quy chế xét sáng kiến nhưng chưa sửa đổi kịp thời theo văn bản cấp trên. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức.
Để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2023, các địa phương trong Cụm thi đua đã tổ chức ký kết giao ước thi đua.
Tại Hội nghị, Cụm đã tiến hành bình xét, suy tôn đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho huyện An Lão là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu trong Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho huyện Tây Sơn và huyện Vân Canh; Bầu chọn UBND huyện Tây Sơn làm Cụm Trưởng và UBND huyện Vĩnh Thạnh làm Phó Cụm Trưởng năm 2023.
Cùng ngày, Cụm thi đua các huyện Miền núi – Trung du đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Huỳnh Thái Thịnh, khu phố 7, thị trấn An Lão, huyện An Lão (cùng với các phần quà lưu niệm của Cụm). Hoạt động này của các đơn vị trong Cụm mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần truyền thống đoàn kết và tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc./.

Hộ gia đình ông Huỳnh Thái Thịnh, khu phố 7, thị trấn An Lão, huyện An Lão, tỉnh Bình Định

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây