Tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thứ hai - 26/12/2022 14:23 307 0
Sáng 26/12/2022, tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 tỉnh- trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 tỉnh- trao Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ

Tham dự Hội nghị có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương thuộc tỉnh.
Trong 03 năm qua, thế giới đã chứng kiến một đại dịch chưa từng có trong lịch sử 100 năm qua. Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng thời kỳ khó khăn nhất đã đi qua, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được khống chế và đẩy lùi. Trong cuộc chiến chống lại kẻ thù virus nguy hiểm này có những thời khắc chúng ta phải đối mặt với vô vàn khó khăn, nhất là khi còn các biến chủng nguy hiểm mới, lây lan nhanh như Delta, Omicron… trong khi vắc xin chưa có hoặc rất khan hiếm, số ca nhiễm      có ngày ghi nhận lên đến hàng nghìn ca; một số địa phương trong tỉnh phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội trong thời gian dài đã làm cho nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh hết sức thương tâm. Trong những thời khắc khó khăn ấy, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, chúng ta đã vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tập trung chăm lo cho các đối tượng yếu thế, vừa kịp thời chia sẻ nhân lực y tế, hỗ trợ kinh phí và các mặt hàng thiết yếu cho đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành bạn đang trong “tâm dịch”; tổ chức đón một số đối tượng khó khăn người Bình Định từ các tỉnh, thành phía Nam về... với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau. Những hình ảnh cao đẹp về những “Chiến sĩ áo trắng”, những “Lương y như từ mẫu” đã không ngại nguy nan, xông pha trên tuyến đầu cứu chữa đồng bào, đồng chí nhiễm bệnh, căng mình trong các bệnh viện dã chiến ở “tâm dịch miền Nam” trong thời điểm vắc xin còn khan hiếm. Những cán bộ cơ sở ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để giám sát, điều tra dịch tễ, truy vết dịch bệnh. Những chiến sĩ Quân đội, Công an đã không ngại hy sinh, gian khổ, làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, canh chốt, hỗ trợ vận chuyển, tiếp tế lương thực trong các khu cách ly. Các phóng viên, nhà báo đã không ngại gian khổ, luôn có mặt kịp thời ở những địa bàn nóng bỏng nhất để truyền tải thông tin về tình hình phòng, chống dịch. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân, các chức sắc tôn giáo, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng nhân ái cao cả, tinh thần trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng, sẵn lòng “nhường cơm sẻ áo”, ủng hộ nguồn lực tài chính, tài trợ vật tư y tế,… đã tiếp thêm sức mạnh để tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh.
Ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đã thành tích tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định:
1. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho ông Phạm Trương, Bí thư Thị ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Hoài Nhơn.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen cho 49 tập thể, 147 cá nhân và 27 tập thể là doanh nghiệp và Hội Đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tác giả bài viết: Trần Quốc Hiệu - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây