Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích đột xuất, xuất sắc, dũng cảm cứu người, cứu tài sản bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã Hoài Nhơn.

Thứ ba - 15/11/2022 15:43 311 0
Từ ngày 10/10 đến ngày 12/10, tỉnh Bình Định đã có mưa to, có nơi mưa rất to gây ngập úng, sạt lở một số nơi trong tỉnh. Nhiều địa phương phải khẩn trương di dời các hộ dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Trong đó đã xuất hiện một số tập thể, cán bộ, chiến sỹ công an các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đã có thành tích đột xuất, xuất sắc, dũng cảm cứu người, cứu tài sản bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã Hoài Nhơn.
Đại tá Đặng Hồng Thọ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Thư khen của Bộ Công an và Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho  Đại úy Trương Hoàng Tài và ông Lê Vũ Tâm.
Đại tá Đặng Hồng Thọ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Thư khen của Bộ Công an và Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho Đại úy Trương Hoàng Tài và ông Lê Vũ Tâm.

Ghi nhận hành động dũng cảm, cao đẹp của tập thể và cán bộ, chiến sỹ công an các địa phương trong đợt lũ lụt từ ngày 10/10 đến ngày 12/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen cho 02 cán bộ, chiến sỹ và 01 công dân đã có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã Hoài Nhơn:
1. Đại úy Trương Hoàng Tài, Phó Trưởng Công an xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước và ông Lê Vũ Tâm, công dân thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước đã có thành tích đột xuất trong việc cứu người, bảo vệ tài sản bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn huyện Tuy Phước ngày 12/10/2022.
2. Ông Phạm Văn Lá, công an viên thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn đã có hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn vào ngày 10/10/2022.
Vào lúc 13 giờ 45 phút ngày 10/10/2022, tại địa bàn thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn mưa to kéo dài, nước lũ từ thượng nguồn đổ xuống nhanh và chảy xiết đã cuốn trôi ông Lê Văn Lượng, sinh năm 1979, trú tại thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn khi đang cuốn dây để sử dụng tưới nước cây ở ngoài đồng. Lúc này, ông Phạm Văn Lá, công an viên thôn Túy Sơn, xã Hoài Sơn đang thả lờ đoạn bờ tràn gần đó nghe tiếng kêu cứu của người đàn ông; quan sát người đàn ông đang bị cuốn trôi vào ống cống xả lũ cách bờ chừng 7 mét, lúc này chỉ thấy nổi lên phần đầu; do dòng nước chảy xiết quá mạnh, một số người dân tập trung đông khi nghe kêu cứu nhưng trước tình huống nguy kịch không ai dám ra giúp, trong khi đó ông Lá không ngại nguy hiểm đã dũng cảm bơi ra, dùng hết sức để đưa ông Lê Văn Lượng vào bờ an toàn. Ngày 12/10/2022, ông Lê Văn Lượng đã gửi Thư cảm ơn đến Công an tỉnh và Công an thị xã Hoài Nhơn, Công an xã Hoài Sơn để tỏ lòng cảm ơn về hành động dũng cảm của ông Phạm Văn Lá.
Vào lúc 15 giờ 20 phút ngày 12/10/2022, Công an xã Phước Hòa nhận được tin báo của người dân có một thanh niên đi xe máy là anh Dương Thăng Tiến (sinh năm 1988, trú tại thôn Dương Thành, xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước) đi từ Trường THCS Phước Thắng đi Gò Bồi, Phước Hòa đến đoạn tràn nước thuộc thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước bị nước lụt cuốn trôi người và xe. Công an xã Phước Hòa đã nhanh chóng triển khai lực lượng Công an xã và phương tiện đến hiện trường để kịp thời cứu người. Tại hiện trường, anh Tiến bị nước ngập đến phần ngực, đang cố gắng giữ vào xe máy bị chìm nếu không kịp thời có thể đuối sức và bị nước cuốn trôi. Nhận thấy đây là khu vực nước chảy xiết, nếu không kịp thời cứu người thì có thể nguy hiểm đến tính mạng. Lực lượng Công an xã lập tức sử dụng áo phao, phao tròn và dây thừng đến hiện trường, xung quanh nước ngập không xác định được vị trí, nước chảy xiết, cán bộ chiến sỹ Công an xã và ông Lê Vũ Tâm, công dân thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước cố gắng lần theo đường bê tông bị ngập, 02 đồng chí Công an xã nắm dây thừng bơi đến vị trí anh Tiến, ném áo phao và buộc dây thừng vào người và phương tiện, các đồng chí còn lại đứng trên tràn bê tông dùng sức kéo người và phương tiện vào bờ. Kết quả, sau gần một giờ đã đưa được người và tài sản vào bờ an toàn.
Bộ Công an đã gửi thư khen cho tập thể cán bộ, chiến sỹ Công an xã Phước Hòa. Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống lụt bão tháng 10/2022./.

Nguồn hình ảnh: Công an tỉnh cung cấp.
 

Tác giả bài viết: Trần Quốc Hiệu - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây