Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Thứ hai - 22/08/2022 14:31 259 0
Ngày 20/8/2022, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập trường (20/8/1962 -20/8/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thúy Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các trường trong và ngoài tỉnh.
Tại buổi lễ, các đại biểu, tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhân viên và các thế hệ học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.
Trong suốt 60 năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, nối tiếp truyền thống của các hệ đi trước, đưa nhà trường trở thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao của khu vực và của cả nước. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được tinh giảm về lượng, nâng cao về chất, bao gồm cả trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, tổng số cán bộ, giảng viên, người lao động của trường là 310 người, 80% đã có trình độ sau đại học, 70% nhà giáo đã đạt chuẩn kỹ năng nghề. Quy mô ngành, nghề ngày càng được mở rộng; đến nay, đã có 30 nghề đào tạo ở cả 3 cấp trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; quy mô tuyển sinh, đào tạo ngày một tăng, tuyển sinh bình quân hàng năm đạt được từ 1200 đến 1500 HSSV, có những năm học, trường tuyển sinh đạt trên 2000 HSSV. Chất lượng đào tạo ngày được nâng cao, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung bình đạt 95%; số HSSV ra trường có việc làm đạt 90 đến 95%. Trường được lựa chọn vào danh sách 45 trường nghề được đầu tư trọng điểm thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2020 và tiếp tục được Chính phủ chọn là 1 trong 80 trường chất lượng cao của cả nước được đầu tư trọng điểm giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Nhà trường đã và đang được đầu tư trọng điểm thành trường chất lượng cao theo Quyết định 761/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, đang đào tạo 7 nghề trọng điểm, gồm: 3 nghề đạt chuẩn trình độ quốc tế (Cơ điện tử, Điện công nghiệp và Điện tử công nghiệp); 2 nghề có trình độ đạt chuẩn khu vực ASEAN (Hàn, Cắt gọt kim loại); 2 nghề đạt chuẩn quốc gia (Công nghệ ô tô và Công nghệ thông tin); hoàn thành Đề án đào tạo thí điểm 2 nghề đạt trình độ quốc tế (Cơ điện tử và Điện tử công nghiệp) theo tiêu chuẩn của Học viện Chishoml (Australia) và được các chuyên gia của Úc đánh giá là một trong những cơ sở đào tạo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn đào tạo nghề của Úc tại Việt Nam, tháng 01/2020 100% số sinh viên 2 lớp quốc tế đã ra trường và có việc làm. Trong giai đoạn 2001 đến nay, trường đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng và mua sắm máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo nghề, đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; nhiều Cờ Thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ, Ngành Trung ương và UBND tỉnh Bình Định.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đạt được và tin tưởng tập thể nhà trường sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, chủ động, sáng tạo, đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc những mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XX đã đề ra, trở thành một trong các trường đào tạo nghề chất lượng cao của khu vực và của cả nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đề nghị Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn quan tâm mở rộng quy mô, ngành nghề, liên kết đào tạo, thực hiện tuyển sinh nhiều hệ, nhiều kỳ trong năm, tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động có thể học nghề và hành nghề. Tăng cường hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện cho HSSV rèn luyện kỹ năng nghề và có việc làm sau khi ra trường. Chú trọng đến các hoạt động chuyên môn, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động như: Hội thi nhà giáo giáo dục nghề nghiệp; thi Kỹ năng nghề cho HSSV; thi thiết bị, đồ dùng dạy học tự làm; các Hội thảo về đổi mới chương trình phương pháp đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện cho người học. Bảo đảm dạy thực chất, học thực chất áp dụng linh hoạt và đa dạng các phương pháp giảng dạy phát huy cao nhất tính tích cực, chủ động và năng lực tư duy sáng tạo của người học; tiếp tục duy trì chất lượng kiểm định của nhà trường ở cấp độ 3, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về giáo dục nghề nghiệp; tiếp tục triển khai và hoàn thành tốt đề án nghề trọng điểm quốc gia, khu vực và quốc tế.
Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 04 tập thể và 07 cá nhân thuộc Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn đã thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, đóng góp tích cực trong công tác quản lý, giảng dạy./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Kim Hiền - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây