Cụm thi đua các huyện đồng bằng, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.

Thứ sáu - 19/08/2022 17:05 206 0
Cụm thi đua các huyện đồng bằng, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.
Cụm thi đua các huyện đồng bằng, thị xã, thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022.

Ngày 19/8/2022, tại huyện Tuy Phước diễn ra Hội nghị sơ kết giao ước thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Cụm thi đua các huyện đồng bằng, thị xã, thành phố.
Cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố gồm 06 đơn vị: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Tuy Phước, An Nhơn và Quy Nhơn. Theo đánh giá của Cụm thi đua, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhất là thực hiện nhiệm vụ kép” vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân các huyện, thị xã, thành phố đề ra. Các huyện, thị xã, thành phố trong Cụm thi đua đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng, huy động mọi nguồn lực xã hội, động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước.
Với phương châm “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, các địa phương trong Cụm đã tổ chức phong trào thi đua yêu nước năm 2022 gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả triển khai tổ chức tốt 05 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và các phong trào thi đua do tỉnh phát động, nổi bật có phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới” có 05 huyện, thị xã, thành phố đã đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (riêng huyện Phù Mỹ phấn đấu cuối năm 2022 đạt chuẩn 02 xã để huyện đạt chuẩn nông thôn mới).
Các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng cơ bản 06 địa phương đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, nhìn chung phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong 6 tháng đầu năm 2022 tiếp tục chuyển biến tốt; các đơn vị, địa phương trong cụm thi đua chủ động tăng cường chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua và tạo được động lực thúc đẩy thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đi đôi với triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cấp, các ngành đã chú trọng xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến; thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị sơ, tổng kết đã kịp thời biểu dương, nêu gương các mô hình mới hiệu quả, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Công tác khen thưởng thực hiện đúng quy định về quy trình, đối tượng, tiêu chuẩn và chất lượng ngày càng được nâng cao.
Ảnh: Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 06 tháng đầu năm 2022 Cụm các huyện đồng bằng, thị xã, thành phố.
          Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hội nghị cũng đánh giá những mặt còn hạn chế như: Việc khen thưởng các đơn vị kinh doanh, người lao động trực tiếp tuy có chuyển biến hơn trước nhưng vẫn còn hạn chế, tổ chức thi đua chuyên đề chưa đúng thực chất; hiệu quả của phong trào mang lại chưa cao. Các cụm, khối thi đua ở một số địa phương có lúc, có nơi chưa đáp ứng được mục đích yêu cầu đề ra. Việc theo dõi, phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng xây dựng điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức.
Qua hội nghị cho thấy, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm ngày càng được quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, các phong trào thi đua đã thu hút động đảo các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, phát huy được sức mạnh đạo đoàn kết toàn dân. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội theo Nghị quyết của từng địa phương đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Võ Trọng Vinh - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây