Tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc, đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Thứ tư - 29/06/2022 14:05 290 0
Ngày 27/6/2022, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021 - 2022.
Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh kỷ niệm với các em học sinh có thành tích xuất sắc
Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cùng các đồng chí Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh kỷ niệm với các em học sinh có thành tích xuất sắc

Tham dự có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đoàn Văn Phi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh các đồng chí Lãnh đạo Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn và đại diện các đơn vị tài trợ: Trường Đại học FPT, Công ty TNHH Trí Tuệ Nhân tạo Quy Nhơn.
Tại buổi lễ, thay mặt ngành Giáo dục, đồng chí Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành. Năm học 2021 - 2022 diễn ra trong bối cảnh không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, giáo viên Ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Định đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Hai Tốt” và gặt hái được những thành tích rất đáng tự hào cho tỉnh Bình Định:
- Đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 THPT của tỉnh dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT toàn quốc và đã có 34 em đạt giải (8 giải nhì, 14 giải  ba và 22 giải khuyến khích). Đặc biệt, ở bộ môn Hoá học, đội tuyển tỉnh Bình Định lần đầu tiên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép chọn 10 thí sinh dự thi và cả 10 thí sinh đều đạt giải (2 giải nhì, 7 giải ba và 01 giải khuyến khích). So với các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 3, gồm 10 tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, Bình Định số lượng giải học sinh giỏi quốc gia năm nay xếp thứ hai (sau tỉnh Đắk Lắk).
- Đội tuyển học sinh giỏi các trường THPT đã tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối lớp 11, 12 và đã có 586 em đạt giải; Trong đó có 13 em đạt giải nhất.
- Đội tuyển học sinh giỏi của các phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS và đã có 199 em đạt giải. Trong đó có 04  em đạt giải nhất.
Tại buổi Lễ tuyên dương này, có 51 em học sinh được tuyên dương (34 em đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và 17 em đạt giải nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh).

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (bìa phải) cùng đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho học sinh có thành tích xuất sắc, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà ngành Giáo dục đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí trân trọng trọng nhắc lại những dòng tâm tư Bác Hồ gửi gắm cho các em học sinh... để qua đó khẳng định vị trí, vai trò của Giáo dục nói chung, giáo dục mũi nhọn nói riêng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, cũng như của đất nước. Bên cạnh đó, đồng chí kêu gọi các ngành, các địa phương trong tỉnh cùng chung tay với Sở Giáo dục và Đào tạo để tiếp tục triển khai hiệu quả việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Nhân Lễ tuyên dương, đồng chí mong muốn các em học sinh nối chí tiền nhân, tiếp tục phấn đấu vươn lên,có nhiều thành tích cao hơn nữa, thành đạt trong cuộc sống, trở thành những công dân mẫu mực, góp phần làm giàu cho đất nước, cho quê hương Bình Định, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ta./.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Kim Hiền - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây