3 NHIỆM VỤ NỔI BẬT CỦA TRUNG TÂM LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH

Thứ sáu - 31/12/2021 16:49 428 0
3 NHIỆM VỤ NỔI BẬT CỦA TRUNG TÂM LƯU TRỮ LỊCH SỬ TỈNH

1. Đã số hóa toàn Phông UBND huyện Tuy Phước; với số lượng 282.000 trang văn bản, đảm bảo chất lượng theo đúng quy chuẩn quy định và đưa vào lưu trữ trong máy chủ để phục vụ cho công tác khai thác trực tuyến.
2. Sưu tầm tài liệu quý, hiếm qua các thời kỳ lịch sử của tỉnh: Tổ chức sưu tầm, thu thập tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh năm 2021. Trung tâm tiến hành khảo sát tài liệu quý, hiếm tại 02 huyện Tây Sơn, Phù Mỹ. Kết quả: Đã sao chụp, Scan được 05 sắc phong thuộc các thời kỳ: Vua Quang Trung, Minh Mệnh, Tự Đức, Duy Tân, Gia Long. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tiến hành khảo sát tra tìm, lập danh mục hồ sơ, tài liệu của 08 Phông gồm: Phông Quốc Hội; Phông Phủ Thủ tướng ML2; Phông Phủ Thủ tướng ML3; Phông Bộ Nông Lâm; Phông Bộ Vật tư; Phông Uỷ ban kế hoạch Nhà nước; Phông Uỷ ban kháng chiến Hành chính Miền Nam Trung bộ và Phông Bộ Nội vụ có liên quan đến tỉnh Bình Định; đã sao chụp, scan được 3.173 trang văn bản đưa về bảo quản tại kho Lưu trữ lịch sử tỉnh.
3. Tổ chức Lễ trưng bày triển lãm tài liệu lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định qua các thời kỳ; với gần 200 tài liệu, tư liệu, hình ảnh bản đồ và hồ sơ về các di tích lịch sử tỉnh Bình Định được công nhận. Qua đó, giới thiệu đến với công chúng về nguồn sử liệu có giá trị liên quan đến sự hình thành và phát triển tỉnh Bình Định qua các thời kỳ hiện đang được lưu giữ, bảo quản tại Kho lưu trữ của tỉnh, góp phần phục vụ hiệu quả trong việc nghiên cứu khoa học – kỹ thuật, giáo dục – đào tạo, xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tác giả bài viết: Trung tâm LTLS

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây