Kế hoạch truyền thông về công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023

Thứ ba - 21/03/2023 11:19 367 0
Kế hoạch phân công cụ thể các hoạt động tuyên truyền trọng tâm đến các sở, ngành nhằm phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về công tác cải cách hành chính một cách hiệu quả.

Ngày 19/3/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 828/QĐ-UBND về Kế hoạch truyền thông về công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2023. Kế hoạch đã nêu rõ mục đích và yêu cầu để thực hiện kế hoạch truyền thông, từ đó cụ thể hóa thành các hoạt động tuyên truyền trọng tâm. Mục tiêu và các yêu cầu cụ thể:
1. Mục đích:

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính; tạo cơ hội cho mọi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch thông tin về công tác cải cách hành chính; tạo đồng thuận trong xã hội đối với công tác cải cách hành chính; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước.
- Phát huy vai trò tích cực của các cơ quan thông tin đại chúng trong việc phát hiện, phản ánh chính xác và kịp thời những ưu điểm, kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế của các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
- Tăng cường sự tham gia của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.
2. Yêu cầu:

- Công tác tuyên truyền phải kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, hiệu quả, phù hợp với tình hình, đặc điểm, yêu cầu của từng đối tượng, từng ngành, địa phương. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú; nội dung ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu.
- Tuyên truyền cải cách hành chính gắn với tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực; góp phần nâng cao dân trí, phòng, chống tham nhũng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Tuyên truyền đầy đủ các nội dung cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương bằng các hình thức tuyên truyền phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả cao.
Xem Chi tiết Quyết định tại đây./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây