Đại hội Hội Y học tỉnh Bình Định lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ ba - 19/07/2022 10:33 321 0
Ngày 16/7/2022, Hội Y học tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự Đại hội có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, cùng toàn thể hội viên Hội Y học tỉnh Bình Định.
Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết tình hình hoạt động và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội tiếp tục củng cố tổ chức Hội thông qua việc liên lạc kết nối các hội viên, thành lập các chi hội mới, đến nay Hội Y học tỉnh đã có 5 Hội chuyên khoa và 15 Chi hội thành viên với tổng số 849 hội viên.
Cũng trong nhiệm kỳ, Hội Y học tỉnh đã phối hợp, tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân ở cộng đồng, tham gia nhiều chương trình phát thanh, truyền hình, phỏng vấn về nội dung chuyên  môn và các chủ đề phòng, chống bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm và nhiễm khuẩn bệnh…. Ngoài ra, nhiều hội viên của Hội Y học tỉnh đã tham gia tích cực các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại các bệnh viện và địa phương; tham gia và thực hiện nhiều đề tài NCKH cấp cơ sở, 36 đề tài cấp ngành, 12 đề tài cấp tỉnh và 01 đề tài cấp bộ, trong đó có nhiều đề tài được Hội đồng nghiệm thu tỉnh, ngành và cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc. Với những hoạt động và thành tích đạt được trong nhiệm kỳ, Hội đã được trao tặng: Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh và nhiều danh hiệu khác.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Công tác tập hợp đội ngũ trí thức, vận động và tạo điều kiện cho hội viên tham gia nghiên cứu khoa học của Hội vẫn còn một số hạn chế; chưa phát huy hết tiềm năng của đội ngũ hội viên có trình độ cao; chưa có những đề tài nghiên cứu khoa học mang tầm vóc lớn.
Phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội tiếp tục củng cố và xây dựng Hội vững mạnh; thành lập các Chi hội mới nhằm phát huy vai trò của Hội; tăng cường hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe; tăng cường tham gia công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội; chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo; phối hợp và hợp tác với các Chi hội, Hội chuyên khoa tổ chức các hội thảo, hội nghị và các khóa tập huấn tại đại phương...
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 27 thành viên. Ông Hồ Việt Mỹ, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Chủ tịch Hội Y học tỉnh, khóa VIII tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội./.

Tác giả bài viết: Mai Xuân Trạng - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây