Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ hai - 26/12/2022 09:11 793 0
Ngày 25/12/2022, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 tại thành phố Quy Nhơn, với sự tham dự của 200 Cựu thanh niên xung phong đại diện cho gần 4.800 hội viên Cựu thanh niên xung phong trên địa bàn tỉnh. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Lê Văn Hòa - Chánh Văn phòng Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam; Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lý Tiết Hạnh - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể của tỉnh.
Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phon  tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Quang cảnh Đại hội đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phon tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết tình hình hoạt động và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra. Trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội tiếp tục củng cố tổ chức Hội thông qua việc liên lạc kết nối các hội viên, thành lập các chi hội mới, đến nay Hội được củng cố và kiện toàn với 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 115/159 xã, phường, thị trấn. Tổ chức Hội Cựu thanh niên xung phong các cấp đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong cũng đã chủ động, kết nối với các cấp, các ngành và cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để thực hiện hiệu quả vai trò nhân chứng lịch sử, các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội
Cũng trong nhiệm kỳ, Hội Cựu thanh niên tỉnh đã đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Cựu thanh niên xung phong nêu gương sáng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong mọi hoạt động công tác Hội; thể hiện tốt nhất vai trò nhân chứng lịch sử, vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên Cựu thanh niên xung phong. Tập trung nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức Hội; các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa, vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, quê hương giàu đẹp.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định phát biểu tại Đại hội

Hội đã tích cực vận động cán bộ đoàn viên thanh niên tham gia trực tiếp vào các hoạt động nghĩa tình đồng đội cho Cựu thanh niên xung phong; về lại chiến trường xưa An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân tìm kiếm nơi Liệt sỹ hy sinh, hỗ trợ hàng trăm suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Lễ tết, tổ chức viếng tiễn đồng đội khi qua đời. Đồng thời, tham gia nhiều hoạt động của Đoàn thanh niên và thế hệ trẻ tổ chức, đồng hành như thắp nến tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, các ngày Lễ tết trọng đại và nhiều phong trào do Đoàn thanh niên và Hội tổ chức.
Phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, tiếp tục củng cố và xây dựng Hội vững mạnh, đổi mới mạnh mẽ phương thức và nội dung hoạt động. Tích cực phối hợp tham gia giải quyết các chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong. Tranh thủ các nguồn lực và chính sách của Nhà nước, phối hợp thực hiện lồng ghép các chương trình, các cuộc vận động trong hội viên một cách có hiệu quả để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào “Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi - vì nghĩa tình đồng đội” gắn với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhất là chủ động, phối hợp thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bồi đắp hoài bão, niềm tin, lý tưởng cho thế hệ trẻ. Phát huy truyền thống lực lượng thanh niên xung phong, vai trò thành viên Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.

Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 14 thành viên. Ông Võ Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tín nhiệm bầu chức danh Chủ tịch Hội./.

Tác giả bài viết: Mai Xuân Trạng - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây