Đại hội Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ tư - 27/07/2022 08:14 834 0
Ngày 26/7/2022, Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự Đại hội có các đồng chí là đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo Hiệp hội nhà thầu xây dựng Việt Nam, cùng toàn thể Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Định.
Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội và các hội thành viên đã chủ động triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đại hội lần thứ II đề ra, tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh và thông tin chính sách, pháp luật, nêu cao kinh nghiệm hoạt động của các doanh nghiệp đầu tàu, gương mẫu trong thực hiện các giải pháp công nghệ hiện đại trong xây dựng.
Trong nhiệm kỳ, Hiệp hội luôn chú trọng công tác tập hợp, đoàn kết, quy tụ nhiều doanh nghiệp nổi trội và có tiềm năng, tham gia hội thảo của Hiệp hội nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) góp ý kiến phản biện với VCCI về một số chính sách trong hoạt động xây dựng; tham gia góp ý với Bộ Xây dựng về một số cơ chế chính sách của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở….
Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Công tác phát triển hội viên còn chậm, nhiều doanh nghiệp do ảnh hưởng dịch Covid-19  nên phá sản, đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 chỉ còn trên 60 doanh nghiệp hội viên; công tác tuyên truyền, mời gọi các doanh nghiệp nổi trội, có tiềm năng tham gia Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Định chưa được tiến hành thường xuyên.
Phương hướng, nhiệm vụ của Hiệp hội trong nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh của các doanh nghiệp, nhà thầu ở các lĩnh vực xây lắp, đầu tư, tư vấn, thiết kế, giám sát, vật liệu xây dựng và bất động sản…; Hiệp hội là ngôi nhà chung để gắn kết, liên doanh và bảo vệ quyền chính đáng và hợp pháp cho doanh nghiệp hội viên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 19 thành viên. Ông Bùi Trần Hà, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng tỉnh Bình Định nhiệm kỳ II tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội./.

Tác giả bài viết: Mai Xuân Trạng - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 6 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây