Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bình Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thứ ba - 19/04/2022 14:55 386 0
Ngày 17/4/2022, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự Đại hội có Ông Mai Thanh Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Ông Hồ Sĩ Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh.
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bình Định  lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Bình Định lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó, Hội đã tham gia thẩm định xã hội cho một số lĩnh vực như nông nghiệp, công thương, giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao; phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm việc với các đoàn khách của các vùng phía Nam Nhật Bản. Bên cạnh đó, Hội còn là cầu nối hỗ trợ các doanh nhân, doanh nghiệp Nhật Bản trong việc tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Bình Định; các doanh nghiệp Bình Định có nhu cầu hợp tác kinh doanh với các đối tác Nhật Bản; hỗ trợ Hội Nhật - Việt tại Sakai triển khai các nội dung hợp tác tại Bình Định; góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa Việt Nam với các địa phương của Nhật Bản, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và sự hợp tác giữa Bình Định với các vùng phía Nam Nhật Bản. Hội đang dần trở thành cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh với các vùng của Nhật Bản, thúc đẩy các hoạt động giao lưu phát triển kinh tế, văn hoá, khoa học kỹ thuật một cách có hiệu quả và thiết thực.
Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội tiếp tục đổi mới phương thức và nội dung hoạt động, phát triển tổ chức hội, gắn hoạt động của Hội với việc thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Hội tiếp tục làm cầu nối, hỗ trợ giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu thị trường, xúc tiến đầu tư và giao lưu với các doanh nghiệp tại Bình Định, tổ chức hội thảo thông tin chuyên đề về hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, Hội sẽ tăng cường phối hợp với Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai liên hệ với các tổ chức của Nhật Bản giúp tỉnh Bình Định lập thủ tục đề nghị tài trợ các dự án phát triển kinh tế - văn hóa của Bình Định từ nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác; đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật tại Bình Định và các vùng của Nhật Bản nhằm giới thiệu cho nhân dân các địa phương của hai bên hiểu biết hơn về văn hóa của nhau. Tiếp tục thông tin, phối hợp với các ban ngành hữu quan Việt Nam và Nhật Bản để giúp đỡ kiều bào tỉnh Bình Định đang sinh sống, lao động, học tập tại Nhật Bản có cuộc sống ổn định; cùng với đó, tranh thủ sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân Nhật Bản đóng góp cho hoạt động xã hội, nhân đạo trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phối hợp với đại diện Trường Đại học AOMORI Nhật Bản tại Bình Định để tuyển sinh du học sinh tại Bình Định sang Nhật Bản học tập.
Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bầu Ban Chấp hành gồm 39 ủy viên. Ông Phan Trọng Hổ - Nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Đoàn Duyên - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây