Đại hội Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Thứ hai - 09/05/2022 15:39 387 0
Ngày 08/5/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa VII (nhiệm kỳ 2022 - 2027).
Ban Chấp hành Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn  nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ban Chấp hành Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đến dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Huỳnh Thúy Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hoàng Hà - nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch danh dự Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn; đại diện lãnh đạo các Sở Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo… và 180 đại biểu chính thức đại diện cho các thế hệ cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn.
Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2015 - 2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2021. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2021, Ban Chấp hành Hội tiếp tục củng cố tổ chức Hội thông qua việc liên lạc kết nối các thế hệ cựu học sinh, thành lập các chi hội mới, đã kết nạp 15 chi hội với hội viên là cựu học sinh thế hệ Cường Để, Quang Trung và Quốc học Quy Nhơn. 
Cũng trong nhiệm kỳ, Hội Cựu học sinh Trường Quốc học Quy Nhơn đã phối hợp, hỗ trợ Trường Quốc học Quy Nhơn trong các hoạt động khuyến học, khuyến tài nhằm khuyến khích học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi do tỉnh, quốc gia tổ chức; Hội đã cấp học bổng khuyến học khuyến tài của trường với số tiền 70 triệu đồng; vận động đóng góp mua đồ dùng học tập tặng học sinh một số trường học tại các huyện trên địa bàn tỉnh với số tiền gần 100 triệu đồng … Các Ban liên lạc của các khóa đã tổ chức nhiều hoạt động phong trào hỗ trợ học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; vận động, ủng hộ với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng, vận động khoảng 6 tỷ đồng xây dựng 3 cầu bê tông trên địa bàn huyện Tuy Phước, Phù Cát và TX An Nhơn.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2021, Đại hội cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: một số thành viên Ban Chấp hành chưa thật sự phát huy vai trò tích cực, ít có điều kiện và thời gian tham gia hoạt động Hội; số lượng Chi hội được thành lập chưa nhiều, chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của các chi hội; hoạt động của một số chi hội, ban liên lạc có lúc còn mang tính tự phát; sự phối hợp giữa Hội với Trường Quốc học Quy Nhơn chưa thật sự thường xuyên và chặt chẽ.
Phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội tiếp tục củng cố và xây dựng hội vững mạnh; thành lập các chi hội mới nhằm phát huy vai trò của Hội; phối hợp chặt chẽ với Trường Quốc học Quy Nhơn thông qua các kế hoạch, chương trình hoạt động của trường, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; khuyến khích, khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi tỉnh, quốc gia, quốc tế; định hướng ngành học và nghề nghiệp cho học sinh của trường.
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 55 thành viên. Ông Đào Quý Tiêu, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng được bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã suy tôn ông Lê Hữu Lộc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh làm Chủ tịch danh dự của Hội./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Đoàn Duyên - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây