Kết quả triển khai hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2023

Thứ năm - 02/11/2023 08:24 320 0
Hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021-2025 theo Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 07/11/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Năm 2023, các Khối thi đua thuộc tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các đơn vị thành viên thuộc Khối thi đua đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để ổn định chỗ ở, thoát nghèo.
Kết quả triển khai hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2023

Đến tháng 10/2023, có 15/15 Khối thi đua thuộc tỉnh đã hỗ trợ, sữa chữa, xây dựng và trao 27/27 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch đăng ký đầu năm; đã hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình từ 50 đến 60 triệu đồng triệu đồng/nhà để sữa chữa, xây dựng nhà. Ngoài ra, các Khối thi đua đã tặng cho các hộ một số vật dụng phục vụ sinh hoạt gia đình (trị giá từ 05 đến 15 triệu đồng/hộ) như: bàn, ghế, nồi cơm điện, quạt, tivi...; việc hỗ trợ sữa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết thể hiện sự chung sức, đồng lòng của các Khối thi đua và sự quan tâm của các cấp chính quyền, địa phương đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.
Trong những năm qua, việc duy trì hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở của các Cụm, Khối thi đua thuộc tỉnh Bình Định đã được Cụm thi đua các tỉnh Tây nguyên và Duyên hải miền Trung đánh giá cao.
Một số hình ảnh trao nhà của Khối thi đua các cơ quan Đảng năm 2023:

 

 

Tác giả bài viết: Trần Quốc Hiệu - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây