Kiểm tra cải cách hành chính, đánh giá việc sử dụng và tác động của chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tại Bình Định.

Thứ ba - 18/07/2023 07:44 272 0
Tuần qua, Sở Nội vụ tổ chức buổi làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về việc kiểm tra cải cách hành chính, đánh giá việc sử dụng và tác động của chỉ số PAR Index và Chỉ số SIPAS. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở của tỉnh.
Ông Đỗ Quý Tiến – Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc
Ông Đỗ Quý Tiến – Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính tiếp tục được Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, văn bản chỉ đạo điều hành trên các lĩnh vực triển khai toàn diện công tác cải cách hành chính đảm bảo hiệu lực, hiệu quả.  
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã quán triệt các sở, ban, ngành, địa phương đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành và triển khai theo hướng “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bứt phá” tập trung vào phát triển kinh tế xã hội phải gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính; giải quyết các nút thắt, điểm nghẽn, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp phát triển kinh tế. Các cơ quan, địa phương đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính hằng năm để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và triển khai các nhiệm vụ xuyên suốt theo kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã hoàn thành 14/27 (đạt 51,85%) nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của tỉnh, các quyết định, kế hoạch của UBND tỉnh ban hành làm cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo tiến độ đảm bảo mục tiêu chung đề ra.

Buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Bộ Nội vụ tại Sở Nội vụ tỉnh Bình Định

Ngay khi Bộ Nội vụ công bố kết quả các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số PCI, PAPI, SIPAS, PAR INDEX năm 2023 của tỉnh; trong đó đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng chỉ số thành phần, từng lĩnh vực nội dung và phân công trách nhiệm thực hiện cho sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã để đạt được mục tiêu chung đề ra trong năm 2023. Đến nay, đã có 21 cơ quan, địa phương ban hành kế hoạch cải thiện, nâng cao các chỉ số với mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể hóa cho từng đơn vị cụ thể, việc thực hiện phải thực chất, hiệu quả.
Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến trao đổi của đại diện lãnh đạo các sở, đồng chí Đỗ Quý Tiến – Phó Vụ trưởng Vụ cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao các kết quả đạt được của tỉnh trong công tác cải cách hành chính đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đã góp phần từng bước xây dựng nền hành chính của tỉnh hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra số một số tồn tại, hạn chế mà tỉnh cần tập trung khắc phục, chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số PAR INDEX, SIPAS trong những năm tiếp theo như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính; tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính đảm bảo thực chất; đẩy mạnh tuyền truyền phát huy hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích…
Trước đó, đoàn đã kiểm tra trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại 02 phường (Nhơn Hưng, Bình Định) và UBND thị xã An Nhơn.
Một số hình ảnh làm việc của đoàn kiểm tra./.

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây