Họp bàn giải pháp nâng cao các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Thứ sáu - 26/05/2023 11:27 11.344 0
Chiều ngày 24/5/2023, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì cuộc họp bàn giải pháp nâng cao các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có liên quan.
Quang cảnh cuộc họp bàn giải pháp nâng cao các chỉ số.
Quang cảnh cuộc họp bàn giải pháp nâng cao các chỉ số.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Nội vụ và Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả của các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI năm 2022; phân tích, xác định những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế của các chỉ số thành phần giảm điểm so với năm trước và đề xuất các chỉ tiêu, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số năm 2023.

Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX tại cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ cách giải pháp với quan điểm “làm thực chất”, hiểu rõ về từng nội dung thành phần của các chỉ số nhằm cải thiện kết quả các chỉ số năm 2023 – đây là một tiêu chí để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ trong năm.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình một bản kế hoạch chung để cải thiện các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI; trong kế hoạch nêu cụ thể: mục tiêu xếp hạng; từng chỉ số cải tiến bao nhiêu cho năm 2023; đưa ra mục tiêu cải thiện cho các nội dung thành phần giảm điểm, mục tiêu tiếp tục duy trì, nâng cao các nội dung thành phần đạt điểm cao với kết quả cuối cùng là tất cả các chỉ số đều tăng. Đồng thời, yêu cầu mỗi sở, ban, ngành và các địa phương phân tích, xây dựng bản kế hoạch riêng về các chỉ số và họp quán triệt, hướng dẫn từng nội dung cải thiện.
Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nghiêm cấm việc “ôm” hồ sơ và các đề xuất, kiến nghị của người dân. doanh nghiệp; yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương giải quyết kịp thời, đối với các sự việc phức tạp phải có giấy hẹn gửi đến doanh nghiệp và người dân. Yêu cầu Công an tỉnh có kế hoạch triển khai hiệu quả Đề án 06; Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm bảo hạ tầng hệ thống đường truyền, hệ thống lưu trữ cơ sở dữ liệu dùng chung; số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính hướng đến ngày càng cải thiện mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây