Tăng cường năng lực cho thanh niên phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022 - 2030.

Thứ tư - 04/05/2022 09:21 229 0
Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương giai đoạn 2021-2025 và định hướng đến năm 2030.
Thanh niên Bình Định tham gia xây dựng nông thôn mới
Thanh niên Bình Định tham gia xây dựng nông thôn mới

Ngày 27/4/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định có Quyết định số 1372/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ “Tăng cường năng lực cho thanh niên phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường giai đoạn 2022-2030” trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu cụ thể của Kế hoạch là tiếp tục duy trì, phát huy các chỉ tiêu đạt được và phấn đấu thực hiện đạt hiệu quả một số chỉ tiêu như sau:
- 100% các xã có mô hình Đoàn thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường hoặc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
- Hàng năm, 100% Đoàn các xã có ít nhất 01 công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 
Kế hoạch đã đề ra 05 nội dung, nhiệm vụ và giải pháp để triển khai thực hiện. Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc phạm vi quản lý có trách nhiệm phối hợp triển khai thực hiện đảm bảo có hiệu quả theo các nội dung, giải pháp đã đề ra.
Xem Quyết định ban hành Kế hoạch tại đây./.

Tác giả bài viết: Văn Thị Hồng Bổn - P.XDCQ&CTTN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây