Hội nghị tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023 tỉnh Bình Định.

Thứ tư - 23/08/2023 15:30 368 0
Ngày 23/8/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023.
Ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12
Ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: Ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND  tỉnh; bà Huỳnh Thúy Vân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Tham dự Hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và 60 học sinh các trường THPT, THCS trong tỉnh đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập và được tuyên dương khen thưởng tại Hội nghị.

Ông Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023

Trong năm học vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục thuộc nhóm dẫn đầu Cụm thi đua số 3 về số học sinh giỏi THPT đạt giải cấp quốc gia (36 giải) và 02 giải quốc gia tại cuộc thi khoa học- kỹ thuật dành cho học sinh Trung học. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT được giữ vững ổn định với tỉ lệ 98,79% (cao hơn năm học trước). Theo kết quả được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 18/7/2023, tỉnh Bình Định có  18.346/18.571 đỗ tốt nghiệp chiếm tỷ lệ 98,79% (tăng 0,36% so với năm 2022) và xếp vị thứ 25/63 tỉnh thành, xếp thứ 5 trong 14 tỉnh, thành thuộc Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ ( từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) về phổ điểm trung về bình dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đặc biệt, phổ điểm môn Tiếng Anh xếp thứ 11 toàn quốc, phổ điểm môn Toán xếp thứ 20 toàn quốc. Có được những thành tích xuất sắc này, chúng ta ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện. Cùng với đó là sự quan tâm, chăm lo hết lòng và động viên khích lệ kịp thời từ các bậc cha mẹ học sinh, các tổ chức, đoàn thể đối với các em trong suốt quá trình học tập.
Tại Hội nghị UBND tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng cho các học sinh THPT, THCS các giải nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh:
1. UBND tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 15 học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT quốc gia.       

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng và chụp hình lưu niệm cùng các giáo viên, học sinh đạt thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 THPT, THCS quốc gia trên địa bàn tỉnh

2. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 39 học sinh đạt các giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia và cấp tỉnh.
3. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen cho 21 học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh lớp 12 THPT quốc gia./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hồng Quân - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây