ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH HÒA BÌNH TRAO ĐỔI, HỌC TẬP KINH NGHIỆM VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH.

Thứ ba - 19/04/2022 11:05 447 0
Ngày 15 tháng 4 năm 2022, Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Chương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định để học tập, trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính.
ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH HÒA BÌNH TRAO ĐỔI, HỌC TẬP KINH NGHIỆM VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI TỈNH BÌNH ĐỊNH.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía tỉnh Bình Định có đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ Lê Minh Tuấn; đại diện các sở, ban, ngành liên quan; đại diện lãnh đạo UBND thành phố Quy Nhơn.
Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Định đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nội dung các vấn đề của Đoàn quan tâm về việc xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số; các giải pháp nhằm tăng số hồ sơ giao dịch trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích; Việc chuyển các đơn vị sự nghiệp công lập sang tự chủ đảm bảo một phần, đảm bảo toàn bộ chi thường xuyên hoặc chuyển thành Công ty cổ phần; Việc thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp; Việc triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu số lượng lãnh đạo; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính được xác định là một trong những trọng tâm điều hành của các cấp ủy đảng và chính quyền trên địa bàn tỉnh, tạo tiền đề thúc đẩy các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, kịp thời các nội dung cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh giải quyết vốn đầu tư công, sắp xếp tổ chức bộ máy, đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Với sự quan tâm vào cuộc của các cấp, ngành, hiện nay Bình Định đã đạt được nhiều kết quả nhất định trong các lĩnh vực trên. Mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được tổ chức hoạt động theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, chính thức đi vào hoạt động vào ngay 01/4/2019, là bước đột phá trong công tác giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh. Từ tháng 11/2021, tỉnh đã đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Bình Định với các dịch vụ được triển khai bao gồm: dịch vụ phảm ánh hiện trường; dịch vụ giám sát, điều hành giao thông; dịch vụ an ninh trật tự đô thị; dịch vụ giám sát thông tin trên môi trường mạng; cổng thông tin Covid-19 tỉnh Bình Định; dashboard tổng hợp giám sát, điều hành;... Xây dựng ứng dụng “Chính quyền điện tử” tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Đô thị thông minh Bình Định”. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến Bình Định, UBND tỉnh đã phê duyệt Quyết định đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư ngoài khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, cắt giảm 07 ngày so với quy định (từ 32 ngày còn 25 ngày), tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời đã thành lập Tổ công tác hỗ trợ và xúc tiến đầu tư của Chỉ tịch UBND tỉnh nhằm kịp thời đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các nhà đầu tư, tăng cường thu hút đầu tư tại chỗ và đầu tư mới vào tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao công tác cải cách hành chính của tỉnh Hòa Bình, nổi bật qua sự cải thiện đạt kết quả cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công. Phó Chủ tịch đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Bình Định tăng cường công tác phối hợp thường xuyên giữ mối liên hệ với các cơ quan thuộc UBND tỉnh Hoà Bình tạo tiền đề thúc đẩy triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của 02 địa phương trong thời gian tới.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương bày tỏ vui mừng trước những thành công và kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Bình Định. Khẳng định, tỉnh Bình Định là điểm sáng trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan hành chính nhà nước, nhất là đã triển khai thành công mô hình Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh và đây là cơ hội quý giá để tỉnh Hòa Bình nghiên cứu học tập, trao đổi kinh nghiệp qua đó có thể triển khai xây dựng và áp dụng tại tỉnh Hòa Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng quà lưu niệm Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình đã đến tham quan học tập kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tham quan Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây