Hội nghị trực tuyến toàn quốc Phiên thứ sáu của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.

Thứ năm - 16/11/2023 07:01 418 0
Ngày 14/11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, lãnh đạo các Bộ, ngành cơ quan trực thuộc Chính phủ và lãnh đạo các tỉnh, thành phố. Phiên họp được kết nối trực tuyến từ Trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Điểm cầu tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
Điểm cầu tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định

Tại điểm cầu Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn – Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh đã chủ trì và dự phiên họp có các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh để nghe báo cáo công tác cải cách hành chính 10 tháng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2023 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.
Trong 10 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo đã tổ chức 03 phiên họp với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo. Kết luận các phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo  luôn có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh việc rà soát, ban hành các giải pháp cụ thể, thiết thực, tạo đột phá mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, xem xét tình hình, chuyển biến thực tế để rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ; đổi mới phương thức làm việc, cách thức quản lý; tăng cường đối thoại, nhất là đối thoại với các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân; đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo (Ảnh: Baochinhphu.vn)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế trong cải cách hành chính hiện nay như thủ tục hành chính còn rườm rà, trở thành rào cản gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của cán bộ, công chức trong khi thực hiện nhiệm vụ; kỷ luật, kỷ cương hành chính nhiều nơi còn chưa nghiêm; tình trạng trễ hẹn trong giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ vẫn còn xảy ra ở các cấp hành chính, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực đất đai, xây dựng…
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tham gia 3 nội dung về: cải cách thủ tục hành chính trong thực hiện thí điểm việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; cải cách chế độ công vụ, đảm bảo nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số trong việc thống nhất Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Đồng thời, kiến nghị tăng cường phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm cán bộ đi đôi với kiểm soát quyền lực; triển khai, quán triệt đến các cấp, các ngành thực hiện quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tham gia phát biểu tại Phiên họp

Tại phiên họp, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố cả nước đã thảo luận, đánh giá kết quả trong công tác cải cách hành chính 10 tháng
Năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính 2 tháng cuối năm./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây