Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030

Thứ năm - 02/12/2021 17:38 272 0
Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành kèm theo Quyết định số 4657/QĐ-UBND Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030.
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030

Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030 (viết tắt là Chương trình) bám sát các quan điểm, chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển thanh niên và là một bộ phận cấu thành của Chương trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành tựu đã đạt được của Chương trình phát triển thanh niên tỉnh giai đoạn 2011 - 2020.
Chương trình đã đề ra mục tiêu tổng quát là xây dựng thế hệ thanh niên tỉnh Bình Định phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão; khát vọng vươn lên xây dựng đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ. Phát triển nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước và hội nhập quốc tế. Phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bên cạnh đó, Chương trình cũng đề ra 06 mục tiêu cụ thể, trong đó có đề ra chỉ tiêu hằng năm để triển khai thực hiện và các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện đến năm 2030.
Để đạt được những mục tiêu nêu trên, Chương trình đã đề ra 08 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để triển khai thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, từng địa phương nghiên cứu xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án, cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ toàn diện cho thanh thiếu niên và huy động nguồn nhân lực để thực hiện chương trình, kế hoạch đề án đã đề ra nhằm xây dựng thế hệ thanh niên thời kỳ mới phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước.
Quyết định số 4657/QĐ-UBND ngày 23/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh có hiệu lực thi hành từ ngày ký ban hành./.

Tác giả bài viết: Văn Thị Hồng Bổn - P.XDCQ&CTTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây