CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỐI THOẠI VỚI THANH NIÊN NĂM 2022

Thứ hai - 14/02/2022 08:14 214 0
Thực hiện Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi; Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Kế hoạch đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên năm 2022.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2021  (ảnh Trương Định)
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2021 (ảnh Trương Định)

Theo đó, Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh với thanh niên dự kiến sẽ diễn ra 01 buổi, trong khoảng thời gian từ ngày 21 đến ngày 26 tháng 3 năm 2022, bằng hai hình thức là đối thoại trực tiếp và trực tuyến với một số nội dung như sau: 
1. Các chính sách về học tập, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng, phát triển thể chất, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; chính sách đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, thu hút trí thức trẻ phục vụ tỉnh nhà và các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên.
2. Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
3. Vai trò đoàn viên, thanh niên trong việc chuyển đổi số tham gia phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.
4. Những nội dung thuộc thẩm quyền của các cơ quan, tổ chức liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.
5. Những kiến nghị, đề xuất khác của thanh niên.
Để Chương trình đối thoại diễn ra theo đúng thời gian dự kiến và đạt hiệu quả, Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị địa điểm, nội dung, xây dựng chương trình, kịch bản chi tiết và đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về Chương trình đối thoại theo Kế hoạch đề ra.
Chương trình đối thoại là dịp, cơ hội gặp gỡ giữa Lãnh đạo tỉnh với thanh niên, qua đó Lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng, tình hình thanh niên và việc tiếp cận các cơ chế, chính sách của thanh niên trong thời gian qua; tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của thanh niên về xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật về thanh niên; cung cấp, phổ biến chính sách, pháp luật và các vấn đề có liên quan đối với thanh niên; kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, kiến nghị liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước đối với thanh niên./.

Tác giả bài viết: Văn Thị Hồng Bổn - P.XDCQ&CTTN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây