Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tố chức của Thư viện tỉnh.

Thứ tư - 06/09/2023 13:54 287 0
Ngày 05/9/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 3289/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tố chức của Thư viện tỉnh.
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tố chức của Thư viện tỉnh.

Vị trí và chức năng: Thư viện tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Văn hóa và Thể thao có chức năng xây dựng, xử lý, lưu giữ, bảo quản, kết nối và tổ chức khai thác, sử dụng tài nguyên thông tin phù hợp với đặc điểm, yêu cầu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Nhiệm vụ và quyền hạn: Thực hiện theo Điều  3,  Thông  tư  số 09/2021/TT-BVHTTDL ngày  22/9/2021  của  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thư viện công cộng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Về cơ cấu tổ chức: có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; có 02 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Hành chính - Tổng hợp; Phòng Nghiệp vụ.
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức Thư viện tỉnh xây dựng đề án vị trí việc làm, cơ cấu chức danh nghề nghiệp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; hằng năm xác định số lượng người làm việc, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số số 1731/QĐ-CTUBND ngày 04/8/2010 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Thư viện tỉnh Bình Định.
Chi tiết của Quyết định xem tại đây./.

Tác giả bài viết: Phan Thị Mỹ Phước - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây