Hội nghị giao lưu hành đạo giữa các Hội thánh và tổ chức Cao Đài tại Bình Định.

Thứ sáu - 05/05/2023 13:44 255 0
Được sự chấp thuận của Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội thánh Cao Đài Cầu Kho Tam Quan tổ chức Hội nghị giao lưu hành đạo giữa các Hội thánh và tổ chức Cao Đài vào ngày 03,04/5/2023, tại Tòa thánh Trung ương Cao Đài Cầu Kho Tam Quan, khu phố 2, phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Quang cảnh Hội nghị giao lưu hành đạo
Quang cảnh Hội nghị giao lưu hành đạo

Sáng ngày 04/5/2023, Hội nghị giao lưu chính thức được khai mạc, tham dự Hội nghị có khoảng 400 đại biểu là chức sắc, chức việc đại diện cho các Hội thánh, tổ chức Cao Đài trong cả nước và các tôn giáo bạn trong tỉnh; đặc biệt về tham dự có ông Nguyễn Ánh Chức – Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi và chính quyền địa phương tại thị xã Hoài Nhơn.
Hội nghị giao lưu hành đạo giữa các Hội thánh và tổ chức Cao Đài là hoạt động tôn giáo thường niên của đạo Cao Đài. Đây là Hội nghị lần thứ III năm 2023 (trước đó được tổ chức vào năm 2012,2018) được tổ chức tại Hội thánh Cao Đài Cầu Kho Tam Quan, nhằm tổng kết công tác hành đạo năm 2022 và đề ra phương hướng, chương trình hành đạo cho năm 2023 và các năm tiếp theo; tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, gắn bó giữa các Hội thánh và các tổ chức Cao Đài trong nước hoạt động phù hợp với chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

Ông Nguyễn Ánh Chức – Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ánh Chức - Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao đường hướng hành đạo đúng đắn của Hội nghị giao lưu hành đạo giữa các Hội thánh và tổ chức Cao Đài đã chăm lo, hướng dẫn nhơn sanh tham gia đóng góp tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương trong những năm qua; đồng thời động viên chức sắc, nhơn sanh Cao Đài trong cả nước tiếp tục thực hiện đường hướng hành đạo gắn bó với dân tộc, theo phương châm  “Nước vinh, Đạo sáng” góp phần vào sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, phát triển đất nước phồn vinh hạnh phúc.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định gửi hoa chúc mừng Hội nghị

Nhìn chung, Hội nghị diễn ra trong không khí tươi vui, đoàn kết, phấn khởi và theo đúng nghi lễ truyền thống của Đạo, tình hình an ninh trật tự được bảo đảm./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ngọc Ánh - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây