Cảnh giác sự xuất hiện trở lại của “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”

Thứ sáu - 22/09/2023 17:36 377 0
“Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" tên chính thức và đầy đủ là “Hội thánh của Đức Chúa Trời Hiệp hội Truyền giáo Tin lành Thế giới” ("World mission society Church of God” - WMSCOG) do Ahn Sahng Hong (1918-1985) sáng lập vào năm 1964 tại Hàn Quốc. Do Hội thánh tin có Đức Chúa Trời Mẹ nên các tổ chức Tin lành đã thêm chữ "Mẹ" và gọi là "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" để phân biệt với các Hội thánh của Đức Chúa Trời nhưng thuộc đạo Tin lành. Bản thân Hội thánh cũng sử dụng tên gọi tắt là "Church of God The Mother" (nghĩa là "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”). Vì vậy, tên gọi "Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ" (HTĐCTM) đã được dùng như cách gọi tắt, thay cho tên gọi đầy đủ của tổ chức này.
Cảnh giác sự xuất hiện trở lại của “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”

Về bản chất hoạt động của HTĐCTM vừa mang tính chất mê tín dị đoan, vừa tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự, làm ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết dân tộc và cũng là điều kiện để các cá nhân, tổ chức thù địch lợi dụng xuyên tạc về tình hình tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam.
Hoạt động của HTĐCTM hiện có nhiều vi phạm như: Sinh hoạt tôn giáo tập trung khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền công nhận và cho phép; truyền đạo không đúng đối tượng (tập trung vào học sinh, sinh viên); tài liệu tuyên truyền là những văn hóa phẩm không rõ nguồn gốc; ảnh hưởng đến truyền thống, phong tục tập quán, đạo đức gia đình, xã hội (như xúi giục, kích động nguời theo ứng xử không hiếu thảo với cha mẹ, đập phá bàn thờ tổ tiên, tuyên truyền người thân trong gia đình là ma quỷ)...
Vậy nên, việc nhận thức rõ bản chất để kịp thời cảnh giác, ngăn chặn, xử lý hoạt động phi pháp, nguy hiểm của những đối tượng tự xưng là người của HTĐCTM là điều cần thiết, đem lại sự bình yên cho xã hội.
Thời gian gần đây, hoạt động của HTĐCTM tiếp tục diễn ra ở nhiều địa phương trong cả nước, gây bức xúc và phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, vi phạm các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, trái thuần phong mỹ tục. Ngày 15/9/2023, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng ký ban hành văn bản số 5254/BNV-TGCP về việc một số công tác đối với “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Toàn văn bản về việc một số công tác đối với “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ” trong file đính kèm./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Hiếu - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây