Cán bộ, công chức cấp xã thực hiện tốt nhiệm vụ sau khi được đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ sáu - 19/05/2023 21:29 899 0
Ngày 18/5/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 3153/UBND-NC chỉ đạo một số nội dung liên quan công tác đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức cấp xã.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định
Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phải nắm vững chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể theo tuần, tháng, quý, năm và triển khai thực hiện hiệu quả.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Cán bộ, công chức phải có tâm huyết, đồng lòng xây dựng xã, phường, thị trấn văn minh, xanh, sạch, đẹp, thành nơi đáng sống; làm cho dân giàu, chính quyền cơ sở vững mạnh, được Nhân dân tin yêu. Đối với các xã, cần xác định những tiềm năng, lợi thế của địa phương, nhất là trong phát triển nông nghiệp để định hướng cho người dân thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, hiệu quả gắn với tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản; phát triển làng nghề truyền thống gắn với bảo vệ môi trường. Đối với các phường, thị trấn, cần chú trọng công tác quy hoạch phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, không gian, kiến trúc, cảnh quan; thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, ô nhiễm môi trường.
Chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, triển khai thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu giảm nghèo bền vững, công tác đền ơn đáp nghĩa….
Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, quản lý dân cư trên địa bàn; quan tâm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp đảm bảo hợp lý, hợp tình, không để chậm trễ, kéo dài.
Cán bộ, công chức thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ; chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc; không uống rượu, bia, đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc.
Cán bộ, công chức cấp xã phải tăng cường tính tiên phong, gương mẫu; có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, chuẩn mực trong giao tiếp với công dân và tổ chức; không có các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.
Cụ thể hóa, cá thể hóa quyền hạn, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong từng khâu của quy trình xử lý công việc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, bảo đảm các công việc thuộc thẩm quyền phải được xử lý kịp thời, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho người dân.
Rà soát, thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ không đáp ứng yêu cầu công việc; xử lý nghiêm những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực.
Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, công chức quyết liệt trong thi hành công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo vì lợi ích chung.
Xem toàn văn Công văn số 3153/UBND-NC tại đây./.

Tác giả bài viết: Trần Thúy Ngọc - VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây