Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh tổ chức sưu tầm, thu thập tài liệu quý, hiếm năm 2023

Thứ ba - 18/07/2023 16:43 720 0
Thực hiện Kế hoạch số 262/KH-SNV ngày 28/02/2023 của Sở Nội vụ về Sưu tầm, thu thập tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh năm 2023.

Ngày 18/4/2023, Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh ban hành kế hoạch số 109/KH-TTLT về sưu tầm, thu thập tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh nhằm bổ sung tài liệu lưu trữ quý, hiếm cho Phông Lưu trữ tỉnh Bình Định; đồng thời bảo vệ, bảo quản và phát huy hiệu quả, giá trị của tài liệu lưu trữ quý, hiếm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh.
Nội dung tài liệu sưu tầm, thu thập tập trung vào các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội phản ánh lịch sử của tỉnh Bình Định mà tài liệu tại Lưu trữ lịch sử tỉnh không có hoặc có nhưng chưa đầy đủ, thông qua công tác tiếp cận, tuyên truyền, vận động để các tổ chức, cá nhân, gia đình, dòng họ hiến tặng, ký gửi tài liệu quý hiếm cho Trung tâm để bảo quản, kéo dài tuổi thọ và phát huy tốt nhất giá trị của tài liệu lưu trữ.
Đợt sưu tầm, thu thập tài liệu lần này, Trung tâm sẽ đi 1 số huyện, thị xã và Bảo tàng Quang Trung, Bảo tàng Bình Định; đồng thời, phối hợp với các Trung tâm Lưu trữ quốc gia và các tỉnh có nguồn tài liệu quý, hiếm qua các thời kỳ liên quan đến tỉnh Bình Định.
Thời gian thực hiện: Từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2023./.

Tác giả bài viết: Mai Ngọc Hoàng - VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây