Nữ công chức Khối Văn phòng sở tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Thứ tư - 13/10/2021 14:13 945 0
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới vị trí, vai trò của người phụ nữ, đặc biệt là trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, coi việc chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ nữ là một nhiệm vụ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến nữa số dân, đến từng gia đình trong cộng đồng xã hội, Bác cũng đã từng nói: “Nói đến phụ nữ là nói đến một nửa của xã hội”.
Nữ công chức Khối Văn phòng sở tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đối với Bác Hồ, việc giải phóng phụ nữ không dừng lại ở lý luận, tư tưởng mà quan trọng hơn là phải tạo điều kiện để phụ nữ tham gia vào mọi mặt hoạt động của đời sống xã hội, đem lại quyền lợi vật chất và tinh thần cho chị em, đồng thời để thực hiện bình đẳng nam nữ trong việc phát huy quyền và khả năng của chị em vào sự nghiệp phát triển đất nước. Với những điều kiện mà Đảng, nhà nước và xã hội đã tạo cho chị em, tôi thiết nghĩ rằng đó chỉ là điều kiện cần, còn để mỗi chị em chúng ta phát huy và duy trì những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam mà đặc biệt là trong thời đại Công nghệ, khoa học tiên tiến như hôm nay mỗi chị em chúng ta phải phấn đấu, nỗ lực bản thân, dám khẳng định mình. Bác Hồ cũng đã căn dặn: “lợi quyền của phụ nữ phải được đảm bảo, bản thân phụ nữ thì phải đấu tranh tự cường, tự lập để giữ lấy lợi quyền của mình”, đồng thời Người cũng nhắc thêm: “Phụ nữ phải hăng hái nhận lấy trách nhiệm của người làm chủ đất nước, tức là phải ra sức thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để xây dựng nước nhà, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Muốn làm tròn nhiệm vụ vẻ vang đó, phụ nữ phải xóa bỏ cái tâm lý tự ty và ỷ lại; phải nâng cao lên mãi trình độ chính trị, văn hóa, kỹ thuật”.  Bên cạnh đó tập thể chị em phải là một thể thống nhất, trong đó phải thể hiện được sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.
Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân đế quốc, người phụ nữ không chỉ là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến mà còn trực tiếp tham gia đánh đuổi giặc ngoại xâm, lập nhiều chiến công hiển hách, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam trẻ cũng như già tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang, ra sức học tập, rèn luyện theo 4 phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong thời đại mới.
Nhìn lại những kết quả của Ban nữ công của Sở trong thời gian qua nói chung, Tổ nữ công của Khối Văn phòng sở nói riêng, phải nói rằng chị em phụ nữ đã và đang học tập làm theo tấm gương và những lời dạy của Người, đóng góp một phần quan trọng vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Tại Khối Văn phòng Sở có tất cả: 16 chị, trong đó 14 đảng viên; trình độ chuyên môn: 06 thạc sỹ, 09 Đại học; Về trình độ chính trị: 02 Cao cấp chính trị, 04 trung cấp chính trị, 09 sơ cấp; giữ ngạch chuyên viên chính: 02 …. Quan trọng hơn nữa là nhiều chị em đã biết vượt qua những khó khăn để học tập trao dồi thêm kiến thức để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn như tham gia học lớp Văn bằng 2 đại học,…hoàn thiện Văn bằng 1… Tất cả chị em đều có đời sống ổn định, được cơ quan sắp xếp công việc hợp lý, phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn và đều có điều kiện để phấn đấu.
Để có được những kết quả đó, trước tiên phải nói đến sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan, công đoàn trong việc tạo điều kiện cho chị em nữ có cơ hội phấn đấu, được học tập, bồi dưỡng,... Không phụ sự quan tâm tin tưởng của Lãnh đạo sở, của Đảng ủy, công đoàn , tập thể nữ công chức, người lao động tại Khối Văn phòng Sở  không ngừng phấn đấu phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh và tham gia tích cực phong trào thi đua “Hai giỏi” gắn với phong trào “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, Nhiều chị còn nhận được danh hiệu chiến sỹ thi đua, giấy khen của Giám đốc Sở, của Đảng ủy, của Công đoàn và hàng năm được Công đoàn viên chức tỉnh công nhận Nữ công chức “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Bên cạnh đó là sự nỗ lực phấn đấu hoàn thiện mình của mỗi nữ công chức. Người xưa thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói đó đã khẳng định tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Trong xã hội hiện nay cũng thế, chúng tôi những người phụ nữ ở thế kỷ hiện đại từng bước khẳng định mình, trao dồi bản lĩnh để có thể tự bước trên đôi chân của chính mình. Trước kia người ta cho rằng phụ nữ chỉ là người đứng sau cánh cửa và lo việc gia đình, việc lớn đã có bàn tay của người đàn ông lo, bây giờ thì người phụ nữ có thể thỏa sức thể hiện bản thân, sống hết mình cho những ước mơ. Bên cạnh đó chúng tôi vẫn luôn giữ, trân trọng và phát huy bốn đức tính của người phụ nữ “Công, dung, ngôn, hạnh”, vì chúng tôi nghĩ rằng dù ở vai trò nào thì của người phụ nữ vẫn có vai trò giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình.
Với thiên chức làm vợ, làm mẹ, trong hoạt động hàng ngày, công chức nữ vừa phải làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ, vừa phải làm tròn vai trò của một người công chức. Thời gian chi phối đến công việc của phụ nữ, nhất là phụ nữ sau khi kết hôn là rất nhiều, chắc chắn là nhiều hơn nam giới. Thiên chức ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến sự học tập vươn lên, đến công việc hàng ngày mà tổ chức đã phân công, đòi hỏi các chị em phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt cả hai chức năng, làm tròn cả hai bổn phận vừa là người của xã hội vừa là người vợ, người mẹ tốt trong gia đình, một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là sự phấn đấu và nỗ lực. Nếu một người phụ nữ chỉ biết mải mê công việc xã hội, sự nghiệp mà bỏ bê trách nhiệm trong gia đình hay chỉ biết loay hoay với việc nhà mà không tham gia vào công tác xã hội đều khó chấp nhận.
Tuy nhiên để thực hiện song hành hai công việc đó đòi hỏi phải có sự nổ lực rất lớn của mỗi chị em, bởi hơn ai hết, người phụ nữ luôn phải tự mình vượt qua những rào cản về giới, sự tự ty về nhận thức của chính bản thân để phấn đấu vươn lên đạt được những hoài bão và ước mơ của chính mình và cũng là để đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan.
Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi người phụ nữ phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, năng lực công tác cũng như kĩ năng tổ chức cuộc sống gia đình, kết hợp với sự tích cực, chủ động, sáng tạo để có thể đảm đương được công việc xã hội, vừa duy trì được mối quan hệ gia đình bền chặt, một tổ ấm hạnh phúc. Phụ nữ chúng ta hãy luôn phấn đấu hết mình để đạt được những vị trí xứng đáng trong cuộc sống vì bản thân mình và cũng để có được tình yêu thương, sự ngưỡng mộ kính trọng cuả chính những người thân yêu trong gia đình chúng ta.  
Với những quyết tâm đó, chúng tôi những người phụ nữ của thế kỷ hiện đại sẽ ngày càng tự hoàn thiện mình cùng với việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan và cũng để tự khẳng định mình xứng đáng với 08 chữ vàng mà người phụ nữ Việt Nam đã và đang hướng tới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Thu Lượng - VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây