Hoàn thành các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Thứ năm - 03/10/2024 14:18 88 0
Ngày 01/10/2024, Ban Tôn giáo tỉnh tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo cho 100 đại biểu là cán bộ, công chức làm công tác tín ngưỡng, tôn giáo của Phòng Nội vụ và các xã, phường, thị trấn của huyện Tuy Phước, Vân Canh, Phù Cát và thị xã An Nhơn.
Hoàn thành các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng, chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo.

Như vậy, Ban Tôn giáo đã tổ chức thành công 3 lớp tập huấn cho 329 công chức các Phòng Nội vụ và cán bộ, công chức 159 xã, phường, thị trấn.
Các học viên đã nghe các chuyên đề về Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; Các quy định liên quan đất tôn giáo theo Luật Đất đai năm 2024; Triển khai Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giải đáp một số vướng mắc liên quan đến công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là các quy định, thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.
Qua tập huấn cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo cấp huyện, xã đã nhận thức đúng, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trong tình hình mới; đảm bảo pháp luật được thi hành thống nhất, đồng bộ và nghiêm túc; bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh trong việc triển khai thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo./.
Một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Phạm Đức Thương - BTG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây