Tổ chức Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoài Châu.

Thứ năm - 17/10/2024 17:14 32 0
Sáng ngày 17/10/2024, Khối thi đua số 3 thuộc tỉnh Bình Định (do Sở Nội vụ làm Khối trưởng, Ban Dân tộc làm Khối phó theo Quyết định số 2383/QĐ-UBND ngày 03/7/2024) tổ chức nghiệm thu, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 02 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đối với hộ bà Huỳnh Thị Nhì, sinh năm 1913 là mẹ Việt Nam anh hùng, tại thôn Hội An, xã Hoài Châu và hộ gia đình ông Trịnh Thanh Bình, sinh năm 1958, thương binh 27%, tại thôn Hội An Tây, xã Hoài Châu, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.
Tổ chức Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Hoài Châu.

Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Bùi Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ và đồng chí Trần Văn Thanh, Phó Trưởng ban Ban Dân tộc cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, địa phương của UBND xã Hoài Châu.
Gia đình bà Huỳnh Thị Nhì, sinh năm 1913 là mẹ Việt Nam anh hùng, tại thôn Hội An, xã Hoài Châu và hộ gia đình ông Trịnh Thanh Bình, sinh năm 1958, thương binh 27%, có hoàn cảnh rất khó khăn chưa có điều kiện để xây dựng nhà ở. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, với tinh thần tương thân tương ái. Khối thi đua số 3 đã ban hành Kế hoạch số 452/KH-TMTH ngày 14/03/2024 của về tổ chức vận động, ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chính sách, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở năm 2024, mỗi công chức, viên chức, người lao động ủng hộ một ngày lương để xây dựng nhà “Đại đoàn kết”.
Thông qua sự vận động, ủng hộ của Khối thi đua số 3 đã hỗ trợ 100 triệu đồng/02 hộ gia đình. Từ nguồn hỗ trợ này, 02 hộ gia đình đã vay mượn thêm của người thân để xây nhà. Tại buổi lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết đại diện Khối thi đua số 3 cũng có những phần quà thiết thực gửi tặng đến 02 hộ gia đình nhằm giúp các gia đình có điều kiện ổn định trong cuộc sống.
Sau 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành. “Đây là căn nhà mơ ước của gia đình tôi. Nếu không có sự hỗ trợ của Khối thi đua số 3, thì tôi không thể nào có được ngôi nhà như hiện tại. Tôi cảm ơn rất nhiều, đồng thời cám ơn sự giúp đỡ, ủng hộ của Khối thi đua số 3 và chính quyền địa phương”, Bà Lan (Cháu ngoại phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng) chia sẻ.
Phát biểu tại lễ nghiệm thu, bàn giao nhà cho 02 hộ gia đình đồng chí Bùi Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ chúc mừng 02 gia đình có ngôi nhà mới, có nơi ở ổn định góp phần xóa nhà tạm, dột nát trên địa bàn theo chủ trương của Chính phủ và mong gia đình tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.
Đồng thời, cảm ơn UBND xã Hoài Châu, các hội, đoàn thể của xã, thôn đã phối hợp, tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất để 02 hộ gia đình chính sách xây dựng ngôi nhà đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra.
Một số hình ảnh bàn giao:

 

 

 

 
 

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Kim Hồng - VPS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây