Hội nghị triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Thứ sáu - 08/12/2023 14:27 416 0
Sáng ngày 08/12/2023, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Tại điểm cầu tỉnh Bình Định dự hội nghị có đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì điểm cầu. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và lãnh đạo các Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Định

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống vị trí việc làm (VTVL) cán bộ, công chức, viên chức theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo và giao trách nhiệm cho các Bộ, ngành triển khai thực hiện; đồng thời, giao Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương để thống nhất với các Bộ, ngành về nguyên tắc xây dựng VTVL và danh mục VTVL cán bộ, công chức của từng ngành, lĩnh vực.
Tại hội nghị, các đại biểu Trung ương và địa phương đã tham gia thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, những khó khăn vướng mắc; đồng thời đề xuất các giải pháp giúp cho việc xây dựng Đề án VTVL được triển khai hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

 
 
 
 

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh, chủ trương, đường lối, mục tiêu đã rõ ràng và việc thực hiện đang đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của mọi người. Trong thời gian qua, công tác này đã chuyển động tích cực, các bộ, ngành, địa phương đã vào cuộc, có thông tư hướng dẫn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu kết luận hội nghị

Nhấn mạnh đây là việc khó, phức tạp, nhạy cảm, nhưng Phó Thủ tướng cho rằng, dù khó vẫn phải làm. Thời gian tới, các bộ, ngành, đơn vị, địa phương phải quyết tâm, quyết liệt hơn, người đứng đầu địa phương, ngành, đơn vị phải chịu trách nhiệm chính nhiệm vụ này; phấn đấu chất lượng cao nhất trong điều kiện cụ thể, đảm bảo các nguyên tắc chung, nhưng cần linh hoạt, không chủ quan, không hời hợt. Trong khuôn khổ cho phép, sẽ phân cấp mạnh cho địa phương, bộ, ngành.
Mặt khác, công tác phối hợp cần thực hiện tốt hơn giữa trên và dưới, ngang và dọc. Các địa phương tiếp tục thực hiện theo Đề án và nếu gặp vướng mắc thì báo cáo Bộ Nội vụ để được hướng dẫn, tháo gỡ. Các bộ, ngành tiếp tục nghiên cứu, rà soát, thực hiện theo đúng thông tư.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu Bộ Nội vụ quán xuyến công việc, đôn đốc thực hiện và báo cáo kịp thời Ban chỉ đạo những vấn đề theo thẩm quyền; Phối hợp tốt với Ban Tổ chức Trung ương chuẩn bị báo cáo gửi Ban Chỉ đạo.
Đặc biệt, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc phê duyệt tất cả các Đề án vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của các bộ, ngành, đơn vị, địa phương phải kết thúc trước ngày 31/3/2024./.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Mỹ Dung - P.TCBC&TCPCP

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây