Sở Nội vụ làm việc với UBND thành phố Quy Nhơn về sắp xếp đơn vị hành chính.

Thứ sáu - 15/03/2024 17:50 279 0
Ngày 14/3/2024, Lãnh đạo Sở Nội vụ đã làm việc với UBND thành phố Quy Nhơn về sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025.
Sở Nội vụ làm việc với UBND thành phố Quy Nhơn về sắp xếp đơn vị hành chính.
Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đồng chí Ngô Hoàng Nam – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Trần Thị Như Hoa – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy và đại diện các phòng, ban liên quan.
Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn đã ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 – 2025. Trong đó xác định rõ các mốc thời gian, lộ trình, các công việc cụ thể phải thực hiện trong từng năm của giai đoạn 2023 – 2025; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị thành phố và UBND các phường có liên quan trong tổ chức thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính.

Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo UBND các phường: Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Trần Phú, Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Thị Nại xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức phổ biết, quán triệt, tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, sự đồng thuận, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025; chỉ đạo tổ chức lập và niêm yết danh sách cử tri để chuẩn bị lấy ý kiến đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính theo quy định.
Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn lấy ý kiến cử tri đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023 – 2025; đồng thời tổ chức hội nghị để triển khai, hướng dẫn thực hiện với các mốc thời gian công việc cụ thể. Được biết thành phố Quy Nhơn sẽ tổ chức lấy ý kiến của cử tri vào ngày 24/3/2024 (ngày Chủ nhật).
Lãnh đạo Sở Nội vụ đã trao đổi, giải thích một số nội dung có liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính; đề nghị lãnh đạo thành phố cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cán bộ, công chức ở các phường thực hiện sắp xếp; Sở Nội vụ đang phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức dôi dư sau sắp xếp; đề nghị UBND thành phố Quy Nhơn có phương án cụ thể về sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức để công tác sắp xếp bảo đảm thực hiện tốt các yêu cầu của Trung ương, của tỉnh và sau sắp xếp tạo bước phát triển của thành phố./.
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Minh Bính - P.XDCQ&CTTN

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây