Cải thiện các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI năm 2023.

Thứ tư - 29/05/2024 17:46 414 0
Ngày 29/5/2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 của tỉnh để nghe báo cáo kết quả các chỉ số liên quan đến công tác cải cách hành chính (PAR index, SIPAS, PAPI, PCI) năm 2023 và thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện kết quả trong năm 2024. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Hải Giang – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; các thành viên Ban Chỉ đạo, thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và thành viên Tổ giúp việc công tác cải cách hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả của các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI năm 2023; phân tích, xác định những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế của các chỉ số thành phần giảm điểm so với năm 2023, so với Kế hoạch 107/KH-UBND và đề xuất các chỉ tiêu, giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao các chỉ số năm 2024.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Anh Tuấn - Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp với quan điểm “làm thực chất”, hiểu rõ về từng nội dung thành phần của các chỉ số nhằm cải thiện kết quả các chỉ số năm 2024 – đây là một tiêu chí để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ trong năm.

Giám đốc Sở Nội vụ báo cáo chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX tại cuộc họp

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch để cải thiện các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI; trong kế hoạch nêu cụ thể các nhiệm vụ phân công riêng cho từng sở, ban, ngành, địa phương và các nhiệm vụ phải thực thi gắn với đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của lãnh đạo với công tác cải cách hành chính của các sở, ban, ngành. Đồng thời, yêu cầu mỗi sở, ban, ngành và các địa phương phân tích, xây dựng bản kế hoạch riêng về các chỉ số và họp quán triệt, hướng dẫn từng nội dung cải thiện.

 


Tại cuộc họp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu ngay sau khi Kế hoạch duy trì, cải thiện các chỉ số PAPI, SIPAS, PAR INDEX, PCI được ban hành, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh -  Cơ quan thường trực công tác điều phối hoạt động của Ban Chỉ đạo tổ chức Hội nghị quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thanh Trà - P.CCHC-VTLT

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây