Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong tham gia đấu tranh Chuyên án A2-824p, triệt phá đường dây mua bán trẻ em nhằm mục đích bóc lột tình dục trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Thứ năm - 12/09/2024 14:25 83 0
Thực hiện chỉ đạo của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về việc phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung, đấu tranh triệt phá đường dây mua bán trẻ em nhằm mục đích bóc lột tình dục trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận.

Qua đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Tam Quan Nam phối hợp với các lực lượng tham gia chuyên án đồng loạt áp dụng các biện pháp cần thiết, tổ chức bố trí lực lượng, phương tiện trên địa bàn tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên. Các đối tượng hoạt động hết sức liều lĩnh, manh động theo kiểu băng nhóm, côn đồ, có tính chất xã hội đen và diễn ra trên phạm vi nhiều tỉnh, ở cả biên giới đất liền, biên giới biển và địa bàn nội địa. Bên cạnh đó, hầu hết các nạn nhân được giải cứu đều là những bé gái chưa đủ tuổi thành niên, là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, trình độ nhận thức hạn chế, có nhu cầu việc làm nên bị đối tượng lôi kéo, dụ dỗ, ép buộc. Các nạn nhân bị đưa vào các tụ điểm tệ nạn xã hội hoạt động mại dâm trá hình để bóc lột sức lao động, bóc lột tình dục nhằm thu lợi bất chính. Dưới sự mưu trí, dũng cảm, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đã tổ chức đấu tranh thành công các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em nhằm mục đích bóc lột tình dục, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các nạn nhân, giải cứu được 10 nạn nhân tại những tụ điểm bị đối tượng khống chế, ép buộc đưa các nạn nhân vào phục vụ trong các quán karaoke tại địa bàn các tỉnh Bình Định và Phú Yên. Bắt giữ toàn bộ 06 đối tượng chính trong chuyên án, ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi” với 06 đối tượng và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
  Với những thành tích đạt được nêu trên, ngày 12/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong tham gia đấu tranh Chuyên án A2-824p, triệt phá đường dây mua bán trẻ em nhằm mục đích bóc lột tình dục trên địa bàn tỉnh Bình Định./.

Tác giả bài viết: Trần Quốc Hiệu - BTĐKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây