Công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2013 các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 12/09/2014 15:19 214 0
Các đơn vị, địa phương cần xem kết quả tụt bậc về CCHC của tỉnh là thước đo đánh giá nghiêm túc, từ đó có sự nhìn nhận chính xác về công tác CCHC. Từ đó, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, thiết thực nâng cao CCHC trong từng lĩnh vực, đơn vị, đặc biệt là trong những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương cũng cần đầu tư nguồn lực thích hợp, thường xuyên rà soát, đánh giá kế hoạch thực hiện và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện CCHC.
DSCN2017
DSCN2017

Ngày 11/9/2014, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2013 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện chương trình tổng kết CCHC của Chính phủ giai đoạn 2011-2013.

Kết quả, về khối các cơ quan Trung ương: Bảo hiểm Xã hội tỉnh xếp loại suất sắc (chỉ số đạt 95%), dẫn đầu trong số 5 đơn vị; khối các sở, ban, ngành: Ban Quản lý KKT tỉnh dẫn đầu (97,5%) trong số 21 đơn vị; khối UBND các huyện, thị xã, TP: không có đơn vị nào được xếp loại Xuất sắc, TP Quy Nhơn dẫn đầu (88%).

Tại Hội nghị, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ cũng thông báo kết quả Chỉ số CCHC tỉnh Bình định năm 2013 do Bộ Nội vụ công bố. Bình Định chỉ đạt 74,87/100 điểm, nằm dưới mức chỉ số trung bình của cả nước (77,56) và đứng ở vị trí 45/63 tỉnh thành, tụt 8 bậc so với chỉ số năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương cần xem kết quả tụt bậc về CCHC của tỉnh là thước đo đánh giá nghiêm túc, từ đó có sự nhìn nhận chính xác về công tác CCHC. Từ đó, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, thiết thực nâng cao CCHC trong từng lĩnh vực, đơn vị, đặc biệt là trong những lĩnh vực thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương cũng cần đầu tư nguồn lực thích hợp, thường xuyên rà soát, đánh giá kế hoạch thực hiện và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện CCHC.

Nét nổi bật qua 3 năm thực hiện chương trình tổng kết CCHC của Chính phủ (2011-2013) trên địa bàn tỉnh là công tác cải cách thủ tục hành chính trong việc giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân, doanh nghiệp đã có những chuyển biến rõ rệt, theo hướng công khai minh bạch và tạo thuận lợi cho người dân. Chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã đi vào nề nếp hơn. Đến nay, đã có 10/20 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 11/11 huyện, thị xã, thành phố, 145/159 UBND cấp xã đã triển khai và tiếp tục duy trì thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả liên thông. 100% sở, ngành của tỉnh và UBND các địa phương đều có trang thông tin điện tử; đã triển khai cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 2 được 1.566 thủ tục và ở mức độ 3 là 16 thủ tục.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Đông Hải đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 đơn vị thực hiện tốt công tác CCHC thời gian qua.

Chi tiết xếp hạng chỉ số CCHC, tải tại đây./. 


Nguyễn Tiến Nghĩa - P.CCHC  (Cập nhật ngày 12-09-2014)

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây