Sở Nội vụ

https://snv.binhdinh.gov.vn


Đại hội Hội Khuyến học tỉnh tỉnh Bình Định lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngày 29/9/2022, Hội Khuyến học tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Phong vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Hội Khuyến học các tỉnh: Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai và toàn thể hội viên Hội Khuyến học tỉnh Bình Định.
Quang cảnh của Đại hội Hội Khuyến học tỉnh Bình Định lần thứ V  nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết tình hình hoạt động và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 - 2027 của Hội; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra. Trong nhiệm kỳ, Ban Chấp hành Hội tiếp tục củng cố tổ chức Hội thông qua việc liên lạc kết nối các hội viên, thành lập các chi hội mới, đến nay Hội Khuyến học tỉnh có 11 Hội cấp huyện, thành, thị; 159 Hội cấp phường, xã; 2.405 Chi hội và Ban Khuyến học với tổng số 323.543 hội viên đạt 20,22% so với dân số toàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ, Hội Khuyến học tỉnh đã có nhiều cố gắng, tập trung xây dựng, kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện vai trò tham mưu, bám sát chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đẩy mạnh các hoạt động, đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt. Nổi bật nhất là các mô hình học tập; sau 05 năm thực hiện, toàn tỉnh có 232.557 Gia đình học tập; 257 Dòng họ học tập; 864 Cộng đồng học tập; 768 Đơn vị học tập. Tuy chịu ảnh hưởng chung những khó khăn về kinh tế, dịch bệnh, tuy nhiên trong cả nhiệm kỳ, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh vận động được trên 105 tỷ đồng, tạo nguồn kinh phí trao tặng 397.814 suất học bổng, quà tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh, giáo viên đạt thành tích tốt trong học tập, giảng dạy. Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lâm Hải Giang - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được và đánh giá cao công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của của Hội trong nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Lâm Hải Giang - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Lâm Hải Giang, mong rằng sau đại hội, Ban Thường vụ Hội phân công nhiệm vụ, cụ thể hóa chương trình, tiếp tục tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; gắn kết các tổ chức, cá nhân, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông… thực hiện tốt chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 – 2030". Các mô hình hay cần được lan tỏa, công tác Hội ở cơ sở cần phát triển theo chiều sâu, nâng chất lượng, hiệu quả ngày càng cao…
Cũng tại Đại hội, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh thay mặt Thường trực Tỉnh ủy trao ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh 100 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy - Hồ Quốc Dũng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy trao ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh 100 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội cũng đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Phong trào phát triển không đều ở các cấp, các ngành và địa phương, nhiều chỉ tiêu ở một số địa phương đạt thấp so với Nghị quyết Đại hội. Các công tác phát triển tổ chức Hội và hội viên chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Công tác đăng ký, đánh giá, xét công nhận danh hiệu các mô hình học tập chưa kịp thời. Chế độ thông tin báo cáo còn chậm, chưa thường xuyên.
Phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, tiếp tục củng cố và xây dựng Hội vững mạnh; phát huy thành tích và ưu điểm đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại và yếu kém, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển và vững mạnh về mọi mặt, thực sự là nòng cốt phối hợp và liên kết các lực lượng thực hiện có kết quả việc xây dựng Xã hội học tập trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 14/CT-TTg và Quyết định số 1373/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh… đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài, hình thành phong trào học tập sôi nổi và sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần xây dựng thành công xã hội học tập trong phạm vi cả tỉnh vào năm 2030. Tiếp tục củng cố và vận động thành lập tổ chức Hội trong các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, trường học...; phát triển sâu rộng và đẩy mạnh chất lượng xây dựng các mô hình học tập triên địa bàn tỉnh…

Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 53 thành viên. Ông Trần Văn Thọ, nguyên Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tín nhiệm bầu chức danh Chủ tịch Hội./.

Tác giả bài viết: Mai Xuân Trạng - P.TCBC&TCPCP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây